Hành trình vận chuyển một bộ cánh turbine gió biển dài 123m trên xe tải

Video ghi lại hành trình vận chuyển đường bộ của một bộ cánh turbine gió biển dài 123m do Trung Quốc phát triển độc lập 100%. Hành trình của bộ cánh này dài khoảng 30km, từ Liên Vân Cảng, thành phố ven biển thuộc tỉnh Giang Tô đến trang trại điện gió ở Bình Đàm, tỉnh Phúc kiến để lắp đặt thành turbine gió hoàn chỉnh. Thời gian hoàn thành quãng đường là trong khoảng 3-4 tiếng.

Vận chuyển cánh turbine dài 123m

Cánh turbine dài 123m được đặt chắc chắn trên xe tải được sàn phẳng dài 65m được thiết kế đặc biệt. Một đoạn cánh dài hơn 50m vẫn bị chìa ra ngoài. Xe tải được thiết kế đặc biệt với ba bộ bánh xe lần lượt ở đầu kéo phía trước, giữa xe tải sàn phẳng và đuôi xe để có thể xoay cánh tuabine khi rẽ ngoặt.

Cần 5 công nhân để vận hành chiếc xe tải này ở những chỗ rẽ gồm một tài xế, hai người kiểm soát lái để lái các bộ bánh xe phía trước, giữa và đuôi xe; một người quan sát và một chỉ huy. Nhóm liên lạc và điều phối công việc qua bộ đàm.

Với cánh turbine dài 123m như thế này nhóm vận chuyển cố gắng kiểm soát bán kính rẽ trên 71m. Thông thường 1 chiếc ô tô mất 10 để rẽ nhưng chiếc xe tải với cánh turbine dài 123m bên trên cần tới 10 phút.

Các chuyên gia thực hiện một số biện pháp để đảm bảo vận chuyển cánh turbine an toàn như tuyến đường vận chuyển rộng ít nhất 8m, có chiều cao thông suốt ít nhất 6.5m. Mọi chướng ngại vật trên tuyến đường đều được loại bỏ trước, xe tải được hộ tống trong suốt quá trình vận chuyển.

Thứ Sáu, 16/06/2023 15:49
42 👨 652
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học