Video thử nghiệm của Microsoft chứng minh trình duyệt Edge vượt trội hơn Firefox và Chrome

Trình duyệt Chrome của Google hiện đang chiếm 60% thị phần trình duyệt Internet trên thế giới trong khi đó có chưa đến một trong số 20 người sử dụng máy tính đang lướt web bằng trình duyệt Edge của Microsoft. Nhưng gã khổng lồ phần mềm này vẫn quyết định “khiêu chiến” với các đối thủ nặng ký của mình.

Một trong những ưu điểm nổi bật của Edge so với Chrome hay Firefox luôn được Microsoft quảng bá là khả năng tiết kiệm pin khi lướt web trên các thiết bị di động như laptop hay tablet.

Thời gian xem video trực tuyến của trình duyệt Edge cao hơn 63% so với Firefox và 19% so với Chrome

Trong tình hình Chrome và Firefox liên tục có những cải tiến để khắc phục vấn đề hao pin thông qua các bản cập nhật gần đây, Microsoft đã tung ra video thử nghiệm mới cho thấy bản cập nhật mới Fall Creators Update của Windows 10 của trình duyệt Edge đã cải thiện đáng kể khả năng quản lý và tiết kiệm điện năng.

Microsoft khẳng định rằng thời gian xem video trực tuyến của trình duyệt Edge cao hơn 63% so với Firefox và 19% so với Chrome. Điều này quả thực rất ấn tượng với những người thường xuyên xem phim trực tuyến trên laptop hoặc tablet.


Video so sánh khả năng tiết kiệm điện giữa Edge và Chrome, Firefox.

Hiện nay, hầu hết những người dùng lựa chọn trình duyệt web dựa theo tiêu chí tốc độ và sự ổn định. Vì vậy, việc cải thiện khả năng tiết kiệm pin của Edge để thuyết phục người dùng từ bỏ Chrome hay Firefox là chưa đủ. Có lẽ Microsoft còn cần phải làm nhiều hơn thế nữa.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 15:32
41 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ