Vì smartphone mà nhiều thiết bị sắp bị thay thế

Mười năm trước khi smartphone còn chưa xuất hiện, mỗi ngày bạn dùng tới rất nhiều sản phẩm đáp ứng những nhu cầu khác nhau. Thật khó tin là đến một lúc nào đó lại có một thiết bị có thể thay thế tất cả, đáp ứng gần như đầy đủ mọi nhu cầu của con người.

Nhưng kiêm nhiệm nhiều chức năng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Nguy cơ trước mắt là lỡ như chẳng may để quên hay làm mất máy, bạn sẽ có dịp tận hưởng cuộc sống thời… “cổ đại” do chỉ đầu tư vào mỗi smartphone.

Máy MP3/MP4:

Vì smartphone mà nhiều thiết bị sắp bị thay thế
Máy nghe nhạc MP3

Máy nghe nhạc, xem phim chuyên dụng (bao gồm cả iPod đủ loại) gần như không còn được sử dụng từ khi smartphone ra đời. Dù không thể phục vụ mọi hoạt động cuộc sống như smartphone, những máy mp3/mp4 này vẫn xứng đáng có chỗ đứng nhờ sự chuyên biệt.

Nói đến máy nghe nhạc bỏ túi, không một chiếc smartphone nào có thể tạo ra âm thanh chất lượng như iPod Classic chứ chưa nói các dạng hàng khủng (như Colorfly) nhưng mang theo smartphone để nghe nhạc cũng là đủ với đa số mọi người. Chưa kể thời gian nghe nhạc trên smartphone thường lâu hơn máy nghe nhạc khá nhiều.

TV:

Vì smartphone mà nhiều thiết bị sắp bị thay thế
Tivi

Tải phim bỏ vào smartphone và bạn có thể mang ra xem ở bất kì đâu. Nhưng không có TV, bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ nhiều thông tin thời sự cũng như các chương trình không được cấp phép để phát trực tuyến (để xem qua smartphone).

Cảm giác cả gia đình quây quần cùng nhau bên chiếc TV xem một chương trình gì đó cũng dần phai mờ.

Máy đọc sách:

Vì smartphone mà nhiều thiết bị sắp bị thay thế
Smartphone thay thế máy đọc sách

Máy đọc sách tồn tại không được lâu và cũng không quá phổ biến tại Việt Nam và hiện nay thì gần như tuyệt chủng “nhờ” smartphone. Màn hình smartphone ngày càng lớn hơn, độ phân giải ngày càng cao hơn đã thay thế hoàn toàn các máy đọc sách điện tử như Kindle hay Nook.

Nhớ lại vài năm trước còn có người băn khoăn lựa chọn giữa máy đọc sách và smartphone thì nay không còn nữa.

Đèn pin:

Vì smartphone mà nhiều thiết bị sắp bị thay thế
Smartphone thay thế đèn pin

Thỉnh thoảng đèn pin cũng hữu dụng khi cúp điện đột xuất nhưng chắc hẳn chẳng mấy ai kè kè đèn pin bên mình. May mắn thay, chiếc smartphone (hay đèn flash của camera trên smartphone) đã có thể được sử dụng thay đèn pin. Thậm chí cho dù smartphone của bạn không có sẵn đèn flash cũng có những ứng dụng biến màn hình thành màu trắng sáng để làm đèn.

Máy chơi game cầm tay:

Vì smartphone mà nhiều thiết bị sắp bị thay thế
Smartphone thay thế máy chơi game cầm tay

Nintendo DS hay PSP chính là những sản phẩm máy chơi game cầm tay. Bỏ qua danh sách những tựa game độc quyền trên từng hệ máy, những tựu game tồn tại trên cả máy chơi game và smartphone cũng nhiều không đếm xuể đủ sức thay thế những game độc quyền. Ngày trước còn có thể nói PSP rất mạnh chơi được nhiều game khủng nhưng smartphone ngày nay đang dần mạnh mẽ hơn cả PSP.

Các lập trình viên cũng đã và đang tạo ra thêm nhiều ứng dụng giả lập máy chơi game ngay trên chính smartphone. Tuy nhiên có một thứ mà smartphone vẫn chưa thể bì được đó là thao tác điều khiển trên màn hình cảm ứng đôi lúc khiến bạn… nổi điên.

Camera:

Vì smartphone mà nhiều thiết bị sắp bị thay thế
Smartphone thay thế camera

Rõ ràng là smartphone không thể nào chụp tốt như máy ảnh nhưng nó vẫn được nhiều người lựa chọn làm thiết bị để ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống. Với những tấm ảnh thông thường, người ta không cần phải kè kè máy ảnh mà chỉ cần móc smartphone từ trong túi và chụp. Chưa kể so với máy ảnh thì smartphone cung cấp nhiều tính năng chia sẻ tức thời tốt hơn. Các ứng dụng chụp ảnh từ bên thứ 3 cho phép tạo nhanh nhiều hiệu ứng đẹp mắt, thú vị.

Còn bạn, từ khi dùng smartphone thì bạn đã không còn chạm tay vào vật dụng nào trong nhà nữa? Hãy chia sẻ với mọi người trong mục bình luận nhé.

Thứ Năm, 01/08/2013 08:14
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp