Vì sao Giám đốc tài chính Motorola bị sa thải?

Theo đơn kiện mà cựu Giám đốc tài chính Paul Liska vừa nộp lên tòa án, Motorola đã cố tình sa thải ông để che dấu tình hình tài chính tồi tệ của hãng.

Tờ BusinessWeek đã tiếp cận được với nội dung của lá đơn kiện mà Liska vừa nộp lên tòa án bang Illinois. Trong đơn, Liska kiện Motorola vi phạm hợp đồng lao động và cố tình sa thải ông để ngăn cản việc ông phản đối mức dự báo lợi nhuận của bộ phận sản xuất thiết bị di động trong năm 2009. Ông cựu giám đốc tài chính này cho biết, mặc dù nội bộ Motorola rất bi quan về tương lai trong năm 2009 của bộ phận di động nhưng vẫn cố tình “dối trá” khi công bố mức lợi nhuận dự kiến rất cao. Và khi mà Liska đang chuẩn bị tập hợp hồ sơ, tài liệu để trình lên lãnh đạo cấp cao nhất, đề nghị sửa đổi dự báo này, ông lập tức bị sa thải.

Paul Liska bị Motorola sa thải hôm 3/2/2009 sau đúng 1 năm làm việc mà không đưa ra bất cứ lý do cụ thể nào. Sau 1 năm làm việc cho Motorola, Paul Liska đã được trả 3,65 triệu USD bao gồm tiền lương, thưởng và cổ phiếu thưởng. Khi sa thải, Motorola còn yêu cầu Liska phải trả lại 400.000 USD khoản tiền thưởng sau khi ký hợp đồng tuyển dụng của 1 năm trước đó.

Trả lời trước đơn kiện của Liska, Motorola cho rằng ông này đã cố tình “cường điệu hóa” vấn đề để tìm cách moi thêm tiền của hãng. Motorola còn gọi Liska là “gã nhân viên bội bạc” nhưng lại từ chối trả lời phỏng vấn của tờ BusinessWeek về những điểm mà ông cựu giám đốc tài chính nêu ra trong đơn kiện.

Trên thực tế, 2009 là một năm khó khăn với hầu hết các hãng di động khi các đại gia khác như Nokia, Sony Ericsson, Palm… đều đang gánh chịu những tác động của khủng hoảng kinh tế. Với bộ phận sản xuất thiết bị di động của Motorola, ngay từ năm 2008 họ đã bị tập đoàn này rao bán nhưng rốt cuộc chẳng có ai đánh tiếng mua.

Hồi tháng trước, Motorola đã quyết định tách riêng bộ phận này.

Thứ Hai, 13/04/2009 08:18
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp