Vì sao giá smartphone không giảm?

Mặc dù các hãng sản xuất di động vẫn tung ra thị trường ngày một nhiều mẫu smartphone nhưng giá của mặt hàng này vẫn chưa thể giảm xuống bởi sự khan hiếm linh kiện.

Ảnh minh họa.

Theo website chuyên về tin tức công nghệ Digitimes của Đài Loan, các nhà sản xuất di động đặc biệt là di động thông minh (smartphone) của khu vực này đang rất vất vả trong việc tìm kiếm nhà cung cấp linh kiện.

Theo Digitimes, sự khan hiếm trầm trọng nhất nằm trong bộ phận linh kiện bảng mạch HDI. Nguyên nhân chính là hầu hết tất cả các hãng di động đều chuyển hướng sang sản xuất smartphone hoặc mở rộng năng lực sản xuất của các dây chuyền đã có.

Hsu Cheng-Hung, tổng giám đốc hãng sản xuất bảng mạch United cho biết hầu hết các hãng di động đều khan hiếm bộ phận này cho các mẫu smartphone tầm trung và cao cấp. “Rất nhiều hãng di động đang đẩy nhanh tốc độ sản xuất để hy vọng chớp thời cơ và mở rộng thị phần của mình. Điều này có nghĩa là linh kiện bảng mạch HDI sẽ còn khan hiếm đến hết năm 2010”, Hsu nói.

Song song với đó, nhiều hãng di động châu Á gần đây còn than phiền rằng nguồn cung về bộ nhớ và ổ lưu trữ dùng trên các mẫu smartphone đang bị thiếu hụt trầm trọng. “Thủ phạm” chính là hãng Apple (Mỹ) khi đã ra tay thu mua gần như toàn bộ số bộ nhớ NAND của châu Á để sản xuất iPhone và iPod.

Sự khan hiếm linh kiện phần cứng tất nhiên sẽ kéo theo giá bán của chúng cũng tăng lên và đó chính là lý do tại sao giá của smartphone trên thị trường thế giới gần như không giảm trong thời gian qua.

Thứ Sáu, 25/09/2009 13:59
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp