Vì sao doanh số bán smartphone vượt điện thoại thường?

Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh điện thoại di động, doanh số bán smartphone đã vượt điện thoại thông thường. Đó là thông báo mới nhất vừa được Gartner đưa ra.

Số liệu từ Gartner cho biết, trong quý II/2013 đã có 435 triệu chiếc điện thoại di động được bán ra trên thị trường toàn cầu, 225 triệu chiếc trong số đó là điện thoại thông minh. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, thời điểm quý II vừa qua đã chứng kiến mức tăng trưởng gần 50% của thiết bị smartphone trên thị trường so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao doanh số bán smartphone vượt điện thoại thường?

Trong khi smartphone có sức tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số bán điện thoại phổ thông lại giảm 21% so với quý II/2012 với số lượng bán ra đạt 210 triệu chiếc.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, sở dĩ điện thoại thông minh ngày càng được người dùng ưa chuộng bởi mức giá của sản phẩm này dần thích hợp với túi tiền của người dùng. Trước đây, để sở hữu 1 chiếc smartphone, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Vì thế, smartphone vẫn là khái niệm xa vời đối với nhiều người dùng toàn cầu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây nắm bắt thị hiếu người dùng, các nhà sản xuất đã bắt đầu chú trọng đến yếu tố giá để smartphone có thể đến được với nhiều người dùng hơn. Những chiếc smartphone có mức giá dưới 200 USD có mặt nhiều hơn trên thị trường và bắt đầu xu hướng smartphone giá rẻ trên thị trường toàn cầu.

Các chuyên gia tại Gartner cho biết thêm, châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latin, Đông Âu là những khu vực có tỷ lệ tăng trưởng smartphone cao nhất với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 74,1%, 55,7% và 31,6%.

Vì sao doanh số bán smartphone vượt điện thoại thường?

Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết thêm, số lượng các thiết bị chạy trên nền tảng Android bán ra chiếm tới 79% lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu, 40% trong số này là các thiết bị do Samsung sản xuất. Số lượng thiết bị sử dụng nền tảng Android có mức tăng từ 64,2% trong quý II/2012 lên 79% sau 1 năm.

Trong khi đó, cùng thời điểm trên, thị phần của Apple trên thị trường smartphone đã giảm đáng kể. Cụ thể, trong quý II/2012, tỷ lệ thị phần công ty này nắm giữ là 19%. Tuy nhiên, kết thúc quý II/2013 Apple chỉ chiếm 14% thị phần thị trường smartphone toàn cầu mặc dù số lượng iPhone bán ra tăng từ 29 triệu chiếc lên 32 triệu chiếc trong khoảng thời gian trên.

Thứ Sáu, 16/08/2013 14:28
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp