Vì sao cần mua chăn điện trong mùa đông?

Mùa đông đến mang theo thời tiết lạnh giá, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người đặc biệt gia đình có người già và trẻ em. Chăn đệm điện đang là một trong những đồ sưởi rất hot trên thị trường bởi tính năng làm ấm nhanh mà đảm bảo an toàn và tiện lợi. Vậy thì vì sao cần mua chăn đệm điện trong mùa đông? Nào hãy cùng nhau tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé.

Một chiếc chăn đệm điện là giải pháp tuyệt vời để mùa đông trở nên ấm áp hơn, bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân yêu.

Nguyên lý hoạt động của chăn điện

Chăn điện (hay còn gọi là đệm điện) có cấu tạo bởi 2 bộ phận: Phần thân chăn và thiết bị điều khiển.

Phần thân chăn điện được cấu tạo bởi 2 hoặc nhiều lớp, trong đó có lớp dây dẫn nhiệt được luồn bên trong các lớp vải:

  • Lớp dây dẫn nhiệt: Được cấu tạo từ 2 thành phần là lõi dẫn nhiệt và sợi tổng hợp bao bọc bên ngoài. Phần lõi chỉ có tác dụng dẫn nhiệt, không dẫn điện, được bao bọc bởi sợi tổng hợp chịu nhiệt.
  • Lớp vải của thân đệm: Được cấu tạo bởi 2 hoặc nhiều lớp vải và bông được gắn chặt với nhau thông qua quá trình ép nhiệt. Chất liệu vải được sử dụng thường là vải cotton và nỉ nhung.
  • Thiết bị điều khiển: Được cấu tạo với các nấc duy trì nhiệt khác nhau (với nhiều nấc duy trì nhiệt). Tích hợp chế độ tự ngắt và chuyển điện lưu đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Với cấu tạo như trên, các sản phẩm chăn điện được đánh giá là an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Khả năng rò rỉ điện hầu như không xảy ra, tác động của từ trường thấp ở mức không đáng kể. Tuổi thọ sản phẩm phụ thuộc nhiều vào chất lượng của lớp vải ở thân chăn và độ bền của hộp điều khiển.

Dùng đệm sưởi vừa cho ta cảm giác dễ chịu, ấm áp mà người dùng vừa thở được không khí trong lành về đêm. Dùng chăn điện giúp cung cấp nhiệt ấm ổn định cho cơ thể trong thời tiết lạnh giá.

Chăn đệm điện giúp giữ ấm chân và cơ thể, giúp máu và khí huyết lưu thông, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tốt cho sức khoẻ,lợi cho xương cốt và cơ bắp, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ, người lớn tuổi mắc bệnh xương khớp và phụ nữ sau sinh.

>> Xem thêm: Mua túi ngủ mùa đông ở đâu tại TPHCM và Hà Nội?

Mua loại chăn đệm điện nào tốt?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng chăn đệm điện khác nhau. Tuy nhiên, để tránh tác hại của chăn điện kém chất lượng, bạn hãy lưu ý chọn mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng từ những thương hiệu nổi tiếng như Lanaform, Medisana, Beurer, Kyungdong... Các sản phẩm này đều được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, với tiêu chuẩn đảm bảo được kiểm chứng nghiêm ngặt.

Những dòng sản phẩm chăn điện này còn được đánh giá khá cao khi quá trình làm nóng của sản phẩm diễn ra khá nhanh chóng, chỉ cần cắm điện trong vòng vài phút là chăn điện đã nóng lên và đã có thể sử dụng.

Đây còn là những sản phẩm chăn điện hiện đại nhất hiện nay với thiết kế có điều khiển riêng, phần điều khiển này giúp chúng ta có thể hẹn giờ và điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ trong quá trình sử dụng vừa an toàn và tiết kiệm điện năng sử dụng cho gia đình bạn.

Tham khảo một số mẫu chăn điện, đệm điện được nhiều người tin dùng đánh giá cao hiện nay:

Lưu ý khi sử dụng chăn đệm điện

  • Khi đang sử dụng chăn điện, bạn nên chú ý tránh nước vào phần dây cắm gây chập, cháy, rò điện.
  • Không tự ý tháo, sửa chữa chăn nếu có trục trặc, thay vì điều này hãy gọi đến đại lý phân phối để được giúp đỡ.
    Khi ngưng sử dụng, nên rút chăn ra khỏi nguồn điện.
  • Tuyệt đối không để nước tiếp xúc với bộ điều khiển của chăn điện.
  • Khi dùng, không nên quấn chăn quanh người.
  • Khi giặt bằng máy nên để trong lưới giặt...
  • Chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) an toàn, nhưng cũng là một loại thiết bị điện, do đó không nên giặt bằng máy vì dễ bị vặn, đứt dây dẫn nhiệt bên trong. Cũng không nên ngâm nước, mà phải giữ khô ổ cắm và bộ điều khiển, tránh bị ẩm mà sinh chập, cháy, nhất là với hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc.
  • Khi chăn điện, đệm điện, đệm sưởi bị bẩn, nên làm sạch bề mặt bằng cách dùng khăn ướt thấm với xà phòng lau sau đó chà sạch.

Với những thông tin hữu ích từ bài viết này, hi vọng bạn có thể lựa chọn được loại chăn đệm điện phù hợp và sử dụng một cách an toàn.

>> Xem thêm:

Thứ Bảy, 26/09/2020 10:43
52 👨 992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa