Chăn điện có nguy hiểm không? Tác hại của chăn điện kém chất lượng

Chăn điện hiện là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng với mục đích sưởi ấm vào mùa đông để mang lại giấc ngủ ngon, thoải mái nhất. Tuy nhiên, chăn điện có nguy hiểm không và tác hại của chăn điện kém chất lượng như thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng Quantrimang.com đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tìm hiểu về chăn điện

Tìm hiểu về chăn điện

Chăn điện là gì?

Chăn điện là thiết bị sưởi có hình dáng giống như một chiếc chăn bông thông thường. Chăn được làm bằng chất liệu cao cấp, không gây kích ứng da, có trọng lượng nhẹ, mềm mại.

Chăn điện được đánh giá là sản phẩm tiêu thụ ít điện năng, dễ dàng sử dụng, vệ sinh và bảo quản khi không dùng đến.

Cấu tạo của chăn điện sưởi ấm

Chăn điện có cấu tạo gồm 2 phần chính:

  • Phần thân điện: Có 2 lớp dày dặn sao cho dây dẫn nhiệt được bọc kín trong các lớp vải.
  • Phần thiết bị điều khiển: Có các mức điều chỉnh nhiệt khác nhau giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nhiệt độ phù hợp.

Nguyên lý hoạt động của chăn điện

Chăn điện có khả năng chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để giúp sưởi ấm cho người dùng. Khi sử dụng, điện sẽ theo các dây dẫn đốt nóng sợi thủy tinh để khuếch tán nhiệt lượng tỏa ra đều khắp sản phẩm.

Chăn điện có tốt không?

Chăn điện có nguy hiểm không?

Chăn điện là sản phẩm sử dụng điện năng để hoạt động, bố trí các dây điện trở ở trong để sưởi ấm, có bộ điều chỉnh công suất sao cho nhiệt độ của chăn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chăn điện có tác dụng sưởi ấm nhanh chóng, có thể chườm nóng giúp hỗ trợ giảm tình trạng đau lưng, đau xương khớp, giảm viêm khớp, tuần hoàn máu tốt... Theo các chuyên gia, về cơ bản thì chăn điện rất an toàn với sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chăn điện sai cách hoặc mua phải các sản phẩm kém chất lượng thì có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây cháy, nổ khi người dùng đang ngủ. Đặc biệt, với các sản phẩm kém chất lượng thì tình trạng rò rỉ, chập điện xảy ra rất cao, dễ xảy ra tại mấu nối - điểm giao tiếp giữa dòng điện từ hộp cảm biến nhiệt với chân giắc dẫn điện đến các bộ phận bên trong.

Tác hại khi sử dụng chăn điện kém chất lượng

Gây viêm da, dị ứng

Theo chuyên gia, các sản phẩm chăn điện giả và kém chất lượng thường được làm bằng chất liệu không đảm bảo, thậm chí được tái chế từ một số vật liệu, được xem là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển. Hơn nữa, việc sử dụng các loại phẩm màu, hóa chất tẩy rửa nguy hiểm khi sản xuất có thể khiến người dùng bị viêm da, dị ứng khi sử dụng sản phẩm

Tác hại của việc sử dụng chăn điện kém chất lượng

Gây mất nước, sốc nhiệt

Khi sử dụng chăn điện vào những ngày thời tiết lạnh sâu, nhiều người thường có thói quen bật mức cao nhất để chăn điện ấm nhanh và ngủ quên khi chưa điều chỉnh về mức hợp lý. Điều này có thể làm bạn ra nhiều mồ hôi, nhiệt độ trong chăn cũng tăng cao và gây ra hiện tượng sốt cao, nóng, sốc nhiệt. Điểm dễ nhận biết nhất của chăn điện kém chất lượng đó chính là không có hệ thống chống sốc nhiệt.

Nguy cơ giật điện và cháy nổ cao

Đa số các mặt hàng chăn điện kém chất lượng sẽ được gia công, không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ giật điện khi tiếp xúc với nước, rất nguy hiểm, đặc biệt là tại những gia đình có trẻ nhỏ. Hơn nữa, một số sản phẩm kém chất lượng còn có thể gây chập, cháy bất kỳ lúc nào.

Chính vì vậy, để tránh nguy hiểm khi sử dụng chăn điện thì người dùng cần lưu ý:

  • Mua sản phẩm có chất lượng cao
  • Tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc, xuất xứ, nơi bán hàng chính hãng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Không gập nhỏ chăn điện bởi có thể làm gãy, hở điện bên trong.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng chăn đệm điện an toàn

Gợi ý một số sản phẩm chăn điện chính hãng tốt nhất

1. Đệm điện Nhật Bản Akira 1.5m x 1.9m - Giá tham khảo: 2.000.000 đồng

Đệm điện Nhật Bản Akira 1.5m x 1.9m

Đệm điện Nhật Bản Akira 1.5m x 1.9m được sản xuất trên dây chuyền khép kín, hiện đại, được kiểm định và giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn của EU nên đảm bảo an toàn với người dùng.

Đệm có chế độ cảm biến nhiệt thông minh, chỉ phát nhiệt ở vùng tiếp xúc giữa đệm và cơ thể, mang lại hiệu quả sưởi ấm cao, tiết kiệm tối đa điện năng.

Sản phẩm hoạt động với công suất 120W. Bảng điều khiển được thiết kế thông minh cùng 5 chế độ nhiệt, hẹn giờ 1 - 8 tiếng.

Đệm điện Nhật Bản Akira sở hữu kích thước là 1,5m x 1,9m, vừa có thể làm đệm trải, vừa có thể làm chăn đắp, phù hợp với nhiều loại giường khác nhau.

2. Đệm điện đơn Lanaform (150cm x 80cm) LA180109 - Giá tham khảo: 1.500.000 đồng

Đệm điện đơn Lanaform (150cm x 80cm) LA180109

Đệm điện đơn Lanaform (150cm x 80cm) LA180109 được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến tại Bỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đệm hoạt động với công suất 75W, có 3 chế độ thiết lập, cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ một cách dễ dàng sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết.

Sản phẩm có màu sắc tinh tế, kết hợp với các hoa văn đẹp mắt, mang đến không gian sang trọng cho phòng ngủ.

Đệm điện đơn Lanaform LA180109 có kích thước là 150cm x 80cm, trọng lượng nhẹ chỉ 1kg, phù hợp với nhiều loại giường.

3. Đệm điện Nhật Bản Saiteki 1.5m x 1.8m - Giá tham khảo: 1.000.000 đồng

Đệm điện Nhật Bản Saiteki 1.5m x 1.8m

Đệm điện Nhật Bản Saiteki 1.5m x 1.8m được làm bằng chất liệu 100% từ sợi Polyester, chống nấm mốc, bụi bẩn, cách nhiệt tốt, không độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Phần dây nguồn bảng điều khiển của đệm có thể tháo rời để bạn vệ sinh đệm bằng máy giặt tiện lợi. Đệm cũng có tích hợp tính năng chống quá nhiệt an toàn.

Sản phẩm hoạt động với công suất 120W, có 3 mức cài đặt nhiệt độ thay đổi sao cho phù hợp với thời tiết.

4. Tấm đệm sưởi ấm ngày đông HUB (80 x 150cm) - Giá tham khảo: 2.000.000 đồng

Tấm đệm sưởi ấm ngày đông HUB (80 x 150cm)

Tấm đệm sưởi ấm ngày đông HUB (80 x 150cm) được làm bằng chất liệu cotton mềm mại, cao cấp, ít bám bụi và không gây kích ứng da.

Đệm được sản xuất và kiểm soát theo tiêu chuẩn của Đức, đảm bảo chất lượng và không gây khô nóng, khó chịu.

Phần dây điện được thiết kế an toàn, chống hở điện, tiêu thụ ít điện năng.

Sản phẩm có nhiều cấp độ nhiệt để người dùng dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đệm có hệ thống cảm biến hiện đại và chức năng tự động ngắt điện khi gặp sự cố.

5. Chăn điện Beurer HD90 (180cm x 130cm) - Giá tham khảo: 3.000.000 đồng

Chăn điện Beurer HD90 (180cm x 130cm)

Chăn điện Beurer HD90 (180cm x 130cm) được làm bằng chất liệu cotton cao cấp, chống nước, không gây kích ứng da khi sử dụng.

Sản phẩm hoạt động với công suất 100W, có 6 mức công suất trên bảng điều khiển giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bộ điều khiển nhiệt độ của chăn được thiết kế thông minh, có khả năng tự động ngắt khi gặp sự cố và dễ dàng tháo rời để vệ sinh.

Mua chăn điện ở đâu uy tín, chính hãng?

Hiện META.vn là một trong những cơ sở cung cấp chăn điện chính hãng và uy tín mà bạn nên lựa chọn. META.vn cam kết chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng với giá thành phải chăng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Khi mua hàng tại META.vn, bạn sẽ được:

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.
  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
  • Mua hàng với mức giá cạnh tranh.

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm chăn điện, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây là một số thông tin về tác hại khi sử dụng chăn điện kém chất lượng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Quantrimang.com mong rằng bạn đã nắm rõ và đưa ra sự lựa chọn mua hàng đúng đắn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>> Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 30/09/2020 08:27
53 👨 8.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa