Vì sao Apple luôn đặt thời gian 9:41 trên sản phẩm

Thời gian hiển thị trên tất cả thiết bị của Apple đều mặc định ở con số 9:41 để gắn liền với thời điểm mà nó được công bố.

>>> Vì sao đồng hồ trên ảnh quảng cáo Apple Watch luôn chỉ 10:09?

Vì sao Apple luôn đặt thời gian 9:41 trên sản phẩm
Các thiết bị của Apple luôn gắn liền với thời điểm 9:41.

Hầu như tất cả thiết bị của Apple đều hiển thị thời gian mặc định là 9:41. Trước đây, thời gian mặc định đó là 9:42.

Điều này dễ nhận thấy trên các mẫu quảng cáo thương mại, quảng cáo báo in, và thậm chí trên trang web của Apple. Lời giải thích rất đơn giản: đó là thời gian vào buổi sáng năm 2007 mà Steve Jobs đã công bố chiếc iPhone đầu tiên trong bài phát biểu của mình. Vào phút thứ 42 trong bài phát biểu chính, Steve Jobs đã nói: “Hôm nay Apple sẽ tái tạo lại chiếc điện thoại”.

Thời điểm đó, hình ảnh chiếc iPhone hiển thị thời gian 9:42 xuất hiện trên màn hình phía sau ông.

Tuy nhiên điều này đã thay đổi vào năm 2010 khi chiếc iPad đầu tiên được công bố, thời gian đã được chỉnh thành 9:41.

Nếu truy cập vào trang web của Apple bây giờ, thời gian được thiết lập trên các thiết bị vẫn luôn là 9:41. Không chỉ trên iPhone mà các máy Mac cũng vậy. Thậm chí trong đoạn quảng cáo iPad Air 2 cũng hiển thị mốc thời gian này.

Theo cựu trưởng nhóm iOS Scott Forstall, “chúng tôi thiết kế các bài phát biểu chính vào khoảng 40 phút. Khi ảnh lớn của sản phẩm xuất hiện trên màn hình, chúng tôi muốn thời điểm đó sát nhất với thời gian thực tế trên đồng hồ của khán giả bên dưới”.

Trước đó, từ năm 2012, Jon Manning, trưởng nhóm phát triển tại Secret Lab, chuyên xây dựng phần mềm cho máy Mac, iPhone và iPad, cũng đã giải thích chi tiết rằng: "Apple lên kế hoạch cho các bài phát biểu trong lễ công bố và ước tính sản phẩm sẽ hiện ra trên màn hình sau khoảng 40 phút diễn ra sự kiện. Khi ảnh iPhone xuất hiện, chúng tôi muốn thời gian hiển thị trong ảnh đó phải sát với thời gian trên đồng hồ của khán giả. Nhưng rất khó có thể thực hiện bài phát biểu "zin" 40 phút, nên chúng tôi đã du di một hai số, như 9:41 hoặc 9:42".

Thứ Sáu, 07/11/2014 14:05
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp