Vi phạm bằng sáng chế: đến lượt Google bị kiện

Từ đầu năm tới giờ, nhiều nhà sản xuất thiết bị di động như Apple và Samsung, bị “hút” vào cuộc chiến pháp lý cáo buộc lẫn nhau trong việc vi phạm bằng sáng chế. Và lần này là “tên tuổi” lớn Google.

Vi phạm bằng sáng chế: đến lượt Google bị kiện

Theo trang tin Foss Patents, ngày 18/12 vừa rồi, nhà mạng British Telecom (Anh) kiện hệ điều hành Android của Google vi phạm bản quyền. Nhà điều hành này đã đệ đơn kiện lên tòa án tiểu bang Delaware của Mỹ.

British Telecom cáo buộc Google vi phạm 6 bằng sáng chế liên quan đến một số dịch vụ “đầu tầu” của tập đoàn hàng đầu về tìm kiếm: thị trường ứng dụng Android Market, dịch vụ âm nhạc của Google, hệ thống bản đồ Google Maps và thậm chí cả mạng xã hội Google +.

"Nếu vụ kiện thắng lợi, thì Google hoặc các nhà cung cấp thiết bị Android có thể phải trả tiền bản quyền trên mỗi thiết bị bán ra của họ", tờ nhật báo Guardian (Anh) cho hay.

Với vụ kiện này, "Google hiện đang phải đối mặt với một công ty lớn cho rằng bản quyền của mình đang bị xâm phạm", ông Florian Mueller của Foss Patents phân tích. British Telecom "muốn tiếp tục kiện các nhà sản xuất điện thoại di động và do đó quyết định tấn công trực tiếp vào Google", ông này phân tích.

Thứ Ba, 20/12/2011 08:55
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp