Verizon Wireless chi hơn 28 tỉ USD để mua lại Alltel

Hai hãng Verizon và Alltel vừa ra bản tuyên bố chung trong đó nói rằng Verizon sẽ mua lại Alltel và thanh toán cả khoản nợ của hãng này với tổng giá trị lên tới 28 tỉ USD.

Verizon Wireless thuộc quyền sở hữu của hãng viễn thông Mỹ Verizon và hãng viễn thông châu Âu Vodafone. Ngày 5/6, Verizon Wireless xác nhận hãng đang có những cuộc thương thuyết về khả năng sáp nhập với Alltel.

Giá trị tài sản của Alltel được định giá khoản 5,9 tỉ USD, tuy nhiên khoản nợ của hãng lại cao tới mức khó tin - 22,2 tỉ USD. Nếu thương vụ này được thông qua thì dự kiến vào cuối năm nay quá trình sáp nhập sẽ diễn ra. Và khi đó, Verizon Wireless sẽ trở thành hãng cung cấp viễn thông lớn nhất nước Mỹ với 80 triệu khách hàng.

Hiện tại Alltel đang có khoảng 13 triệu khách hàng ở 34 bang nước Mỹ. Thêm vào đó, Alltel còn có 57 thị trường nông thôn khác mà Verizon không cung cấp dịch vụ. Đây cũng chính là những thị trường mà Verizon mong muốn khi sáp nhập với Alltel.

"Động thái này sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho độ bao phủ về mạng, tần số và khả năng chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn cho cả Alltel và Verizon Wireless, nhằm đạt được độ ổn định cũng như khả năng các dịch vụ băng rộng không dây cao cấp", phát biểu của Chủ tịch kiêm CEO Verizon Wireless, Lowell McAdam.

Cũng theo Verizon Wireless, hãng dự kiến sẽ tiết kiệm được 1 tỉ USD mỗi năm chi phí hoạt động nếu sáp nhập với Alltel.

Phản ứng ban đầu của Wall Street với thông tin sáp nhập trên tỏ ra khá tích cực. Cổ phiếu Verizon Communications ngày 5/6 đã tăng 5%, đạt 38,79USD/cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu của Vodafone cũng tăng gần 4% trên sàn giao dịch chứng khoán Luân Đôn.

Thứ Sáu, 06/06/2008 15:10
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp