Verizon trụ vững trong "cơn bão" suy thoái kinh tế toàn cầu

Vierizon - nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ 2 của Mỹ thông báo, công việc kinh doanh trong quý 3 của hãng vẫn tăng trưởng mạnh mẽ. Kết quả kinh doanh của hãng cao hơn so mức dự kiến, bất chấp việc công ty đã mất đi một khối lượng khách hàng do ảnh hưởng từ nền kinh tế suy thoái.

Với kết quả kinh doanh quý 3 tăng vượt dự kiến, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 12%/cổ phiếu. Các nhà đầu tư cho rằng, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn thứ hai ở Mỹ đang tìm mọi cách để tăng doanh số bán hàng bất chấp việc Apple thông báo doanh thu của "quả táo" tăng mạnh sau sự bùng nổ của điện thoại thông minh iPhone do đối thủ AT&T phân phối.

Theo điều tra của các chuyên gia phân tích, Verizon Wireless, do Verizon hợp tác Vodafone sở hữu, đã tăng thêm 1,5 triệu thuê bao trong quý vừa qua. Số lượng thuê bao đã tăng 100.000 thuê bao so với mức dự báo của các chuyên gia phân tích là 1,4 triệu thuê bao.

Bâo cáo kết quả kinh doanh cho thấy, lợi nhuận trong quý 3 của Verizon đã tăng ở mức 1,67 tỷ USD, tương đương 59 cent/cổ phiếu so với mức lợi nhuận 1,27 tỷ USD, 44 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm 2007.

Tổng Giám đốc Verizon Ivan Seidenberg cho biết, kết quả kinh doanh trên cho thấy sự vững vàng và sức mạnh của công ty khi đối mặt với thực tế khó khăn của nền kinh tế. Tuy vậy, Ông Ivan Seidenberg cũng cho biết thêm, không phải tất cả các bộ phận ở Verizon đều "miễn dịch" với sự suy thoái của nền kinh tế.

"Mối quan tâm chung bây giờ là mùa mua sắm Giáng sinh. Việc chi tiêu của người tiêu dùng đã bị thu hẹp lại. Các doanh nghiệp sẽ phải cắt giảm một số lĩnh vực không cần thiết đảm bảo giá thành ở mức hợp lý nhất", ông Ivan Seidenberg nhấn mạnh.

Hãng viễn thông Verizon cũng báo cáo sự tăng trưởng trong lĩnh vực bán hàng của Verizon Business. Bất chấp những sự lo ngại của người tiêu dùng về sự suy thoái kinh tế toàn cầu, công ty vẫn đặt ưu tiên phát triển vào công nghệ không dây và các thiết bị viễn thông.

Đồng thời, Verizon thông báo việc tăng trưởng mạng lưới kinh doanh sợi quang Fio. Đây là mạng lưới cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao và dịch vụ video tới khách hàng.

Trong quý vừa qua, công ty có thêm 233.000 khách hàng FiOS TV và 225.000 khách hàng FiOS Internet.

Thứ Sáu, 31/10/2008 11:54
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp