Verizon tăng cường nền tảng các dịch vụ đám mây

Quản Trị Mạng - Verizon đang cập nhật các máy chủ điện toán đám mây hỗ trợ SUSE Linux và cung cấp các khả năng mạng linh hoạt hơn. Verizon cũng cho biết một cuộc kiểm toán độc lập đã cho thấy hãng có một quy trình và sự kiểm soát hoàn hảo đủ để quản lý các nền tảng “đám mây”.

Ngày 15/4 Verizon đã công khai thông báo việc hãng đang nâng cấp “đám mây” của hãng như một “giải pháp dịch vụ”, hay còn gọi là CAAS. Theo một nhân viên của Verizon, máy chủ này sẽ cho phép các quản trị viên CNTT có thể tùy biến một máy chủ ảo hóa trong CAAS và sau đó, sẽ tạo ra một hình máy chủ tham chiếu, hay là “máy chủ vàng”, được sử dụng để triển khai các VMs.

Máy chủ sẽ làm giảm nhu cầu tạo ra các hình ảnh máy chủ giống nhau theo phương pháp thủ công mỗi khi quản trị viên muốn khai thác các máy tính ảo hóa. CAAS (được tung ra thị trường tháng 6 năm 2009), giờ đây hỗ trợ cả hệ vận hành SUSE Linux của Novell. Thêm vào đó, SQL Server 2008 của Microsoft đang là lựa chọn nền tảng dữ liệu của “cú nhấp chuột tới hình ảnh”.

Verizon cũng đem đến nhiều lựa chọn mạng hơn cho người sử dụng, bao gồm các kết nối ảo và mạng riêng ảo (VPN) chia sẻ (có cả Verizon Private IP), cho phép các quản trị viên CNTT có thể kết nối dễ dàng hơn đến các máy chủ của Verizon CAAS thông qua cổng trực tuyến. Các doanh nghiệp cũng có thể có được nhiều tính năng mạng hơn nếu mua các băng thông 1Gpbs để đáp ứng nhu cầu phát sinh.

Các nhân viên của Verizon cho biết kiểm toán độc lập cũng đã sử dụng phương pháp kiểm tra SAS 70 loại II và cho thấy Verizon có các quy trình và sự kiểm soát cần thiết để quản lý nền tảng CAAS.

Josehp Crawford, giám đốc đại diện Giải pháp CNTT của Verizon cho biết “Cùng với việc kiểm toán các chức năng mới và việc hoàn thành kiểm toán trung tâm SA 70 loại II, chúng tôi đang tiếp tục đầu tư vào việc cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu do nhu cầu tìm kiếm các điện toán đám mây để thay đổi một cách cơ bản cách thức tiêu thụ các nguồn lực CNTT của khối khách hàng doanh nghiệp tăng lên”.

Verizon cũng cho biết điện toán đám mây sẽ tiếp tục phát triển. Một báo cáo IDC cũng cho biết “doanh thu từ thị trường các dịch vụ đám mây sẽ tăng từ 46.4 tỷ đô la Mỹ năm 2010 lên đến 150.1 tỷ vào năm 2013”.

Trong tháng 3, Verizon đã hợp tác với IBM để trình làng Managed Data Vault, một máy chủ đám mây, cũng đồng thời là một giải pháp phần mềm cung cấp các giải pháp bảo mật hàng ngày đối với bất kỳ khối lượng dữ liệu kinh doanh nào.

Thứ Hai, 19/04/2010 08:13
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp