VDC cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo tới Nhật Bản

Sáng hôm qua (28/6), Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã chính thức thỏa thuận cung cấp dịch vụ IP VPN (dịch vụ mạng riêng ảo trên Internet) sang Nhật Bản.

Đây là kết quả hợp tác giữa VDC với Tập đoàn KDDI (Nhật Bản), nhằm tăng khả năng kết nối từ xa cho các công ty có nhiều chi nhánh phân phối trên nhiều địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật.

Đại diện VDC và KDDI ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo tới Nhật.

Theo dự kiến, hai bên sẽ cung cấp dịch vụ từ tháng 8/2006. Tiếp đó, VDC sẽ mở 2 kênh E1 (tương đương với tốc độ 2x2Mbps) tới Nhật Bản và Singapore bằng 2 tuyến cáp biển khác nhau, đề phòng trường hợp sự cố xảy ra vẫn đảm bảo lưu thông liên lạc và truyền dữ liệu.

Dịch vụ IP VPN đã được VDC chính thức triển khai từ tháng 4/2004. IPVPN cho phép người sử dụng có được những tính năng ưu việt so với sử dụng mạng Internet thông thường. Dịch vụ cho phép liên lạc truyền thông một cách dễ dàng, tiết kiệm chi phí và được bảo mật an toàn khi chia sẻ vào các mạng đường trục lớn.

Hiện nay, các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt các doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam ngày càng tăng. Việc cung cấp dịch vụ IP VPN có ý nghĩa cầu nối kinh tế của Việt Nam với các nước trong khu vực.

Hoàng Hùng

Thứ Năm, 29/06/2006 09:37
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp