Valve ra mắt máy chơi game cầm tay Steam Deck, giá 400 USD, có thể chơi game PC

Valve vừa chính thức ra mắt máy chơi game cầm tay Steam Deck với thiết kế giống Nintendo Swicth. Máy sẽ được ship tới người dùng trong tháng 12 và nhận đặt hàng từ ngày 16/7. Mức giá của Steam Deck bắt đầu từ 399 USD và có các phiên bản 529 USD và 649 USD.

Steam Deck có một APU AMD chứa 2 CPU 4 lõi Zen 2 với 8 luồng và 8 đơn vị xử lý đồ họa AMD RDNA 2 cùng 16GB RAM LPDDR5. Người dùng sẽ có ba tùy chọn về dung lượng lưu trữ gồm 64GB eMMC (giá 399 USD), SSD 256GB NVMe (giá 529 USD) và SSD NVME tốc độ cao 512GB (giá 649 USD). Bạn cũng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng cách sử dụng khe cắm thẻ microSD tốc độ cao.

Steam Deck có rất nhiều tùy chọn điều khiển khác nhau. Ở 2 bên phía trên là hai thumstick cỡ nhỏ, bên dưới đso là hai trackpad theo phong cách Steam Controller. Ngoài ra còn có bộ nút ABXY, D-pad, nút L1/L2, nút R1/R2, nút truy cập nhanh Quick access và nút Steam. Phía dưới máy còn có thêm bộ nút R4/R5 và L4/L5.

Máy được trang bị màn hình cảm ứng 720p (1280 x 800 pixel). Steam Deck cũng được trang bị cả con quay hồi chuyển để điều khiển chuyển động.

Về pin, Valve tuyên bố dung lượng pin của Steam Deck đủ để bạn chơi hầu hết các tựa game trong vài giờ. Thậm chí, nếu xử lý các tác vụ nhẹ máy còn có thể dùng được từ 7 đến 8 giờ.

Với hệ điều hành SteamOS cài sẵn, Steam Deck cho phép bạn dừng/truy cập nhanh vào game. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng quay lại màn chơi mình đang thực hiện dở sau khi giải quyết xong công việc.

Valve còn bán một thiết bị dock để giúp bạn kết nối Steam Deck với TV, màn hình hoặc TV CRT cũ nếu có cáp hỗ trợ. Steam Deck có cổng USB với khả năng hỗ trợ  truyền dữ liệu USB, HDMI, Ethernet. Máy cũng hỗ trợ Bluetooht tiêu chuẩn với khả năng truyền âm thanh qua Bluetooth, thứ mà Nintendo Switch không có.

SteamOS của Steam Deck được xây dựng trên Linux và hỗ trợ bởi Proton nên có thể dễ dàng chạy cả những game Windows mà không cần nhà phát triển phải điều chỉnh. Hơn nữa, Steam Deck còn có thể được biến thành một máy tính Linux full chức năng khi kết nối chuột, bàn phím và màn hình...

Thứ Sáu, 16/07/2021 14:54
52 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ