Cách khôi phục cài đặt gốc máy chơi game Xbox (áp dụng cho Xbox One X/S và Xbox Series X/S)

Có nhiều tình huống yêu cầu bạn buộc phải khôi phục cài đặt gốc cho chiếc Xbox của mình. Có thể bạn đang gặp sự cố kỹ thuật hoặc chỉ đơn giản là muốn xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân của mình trước khi bán/chuyển nhượng thiết bị cho một người khác. Bất kể lý do thực tế là gì, việc khôi phục cài đặt gốc (factory reset) các mẫu Xbox One X/S hay Xbox Series X/S không hề phức tạp.

(Lưu ý: Hãy nhớ rằng việc khôi phục cài đặt gốc thiết bị về mặc định sẽ xóa tất cả dữ liệu về tài khoản, trò chơi đã lưu, các thiết lập cài đặt và hơn thế nữa. Mọi thứ không được đồng bộ hóa với tài khoản Xbox Live (hoặc Game Pass của bạn) đều sẽ mất. Để sao lưu Xbox của bạn bằng ổ đĩa tời, hãy điều hướng tới “Settings > System > Backup &Transfer”.

Cách khôi phục Xbox về cài đặt gốc

Microsoft thường xuyên phát hành các bản cập nhật phần mềm Xbox mới, vì vậy trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật Xbox của mình lên phiên bản phần mềm mới nhất hiện có. Điều này có thể được thực hiện bằng cách điều hướng đến “Settings > System > Updates”.

1. Về các bước khôi phục cài đặt gốc. Đầu tiên, bạn nhấn nút “Xbox” trên tay cầm để mở menu hướng dẫn (xuất hiện ở bên trái màn hình).

Cửa sổ My Games & Apps

2. Điều hướng đến “My Games & Apps. See All”. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ mới, trong đó liệt kê danh sách tất cả trò chơi, ứng dụng được cài đặt cục bộ và các loại phần mềm khác”.

3. Cuộn xuống mục Apps rồi bấm vào “Settings”. Điều hướng đến “System. Console Info”. Bây giờ, bạn sẽ thấy một loạt thông tin về chiếc Xbox của mình, bao gồm số serial của thiết bị, ID console và các thông tin tương tự khác.

Console Info

4. Ở phía bên trái của màn hình, điều hướng đến “Reset Console”. Bạn sẽ thấy ba tùy chọn nhắm tới những mục đích khác nhau.

Reset Console

  • Nếu bạn định bán hoặc tặng chiếc Xbox này, nên chọn tùy chọn “Reset and Remove Everything”. Thao tác này sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu lưu trữ trên Xbox One X/S hoặc Xbox Series X/S của bạn và khôi phục hệ thống thiết lập về mặc định ban đầu. Nói cách khác, tùy chọn này sẽ xóa hoàn toàn tất cả dữ liệu cá nhân, bao gồm thông tin tài khoản, trò chơi và ứng dụng đã cài đặt.
  • Trong trường hợp hiếm hoi Xbox của bạn không hoạt động bình thường, bạn có thể factory reset hệ thống như một cách để khắc phục sự cố. Hãy chọn “Reset & Keep My Games & Apps”. Tùy chọn này sẽ cho phép bạn tìm và xóa các tệp bị hỏng mà không làm ảnh hưởng đến trò chơi hoặc ứng dụng mà bạn đã cài đặt.

Các tùy chọn

5. Dựa trên những gì bạn chọn, Xbox One X/S hoặc Xbox Series X/S của bạn sẽ bắt đầu xóa dữ liệu và khôi phục mọi thứ về giá trị mặc định. Hãy nhớ rằng nếu bạn quyết định reset lại hoàn toàn Xbox, quá trình này có thể mất một chút thời gian.

Reset Xbox bằng USB

Nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể truy cập ứng dụng Setting hoặc không thể kết nối với màn hình. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể khôi phục cài đặt gốc cho chiếc Xbox của mình bằng ổ USB.

Chuẩn bị ổ USB Flash

Điều đầu tiên bạn cần làm là cắm ổ USB (tối thiểu 4GB) vào máy tính. Hầu hết các ổ USB đều được định dạng FAT32 để đảm bảo khả năng tương thích với cả macOS và Windows.

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải định dạng nó thành NTFS. Nếu đang sử dụng máy Mac, bạn có thể sử dụng “Disk Utility”. Nếu bạn đang sử dụng PC Windows, hãy nhấp chuột phải vào USB trong File Explorer, bấm vào “Quick Format” và chọn “NTFS”.

Chuyển sang định dạng NTFS

Sau khi flash USB đã được định dạng, hãy download tệp Restore to Factory Default. Đây là tệp nén .zip chứa tất cả các dữ liệu cần thiết để factory reset Xbox One của bạn. Sau khi bạn đã tải xuống tệp này, hãy giải nén nó. Tìm tệp có nhãn “$SystemUpdate” và sao chép nó vào thư mục gốc trên USB của bạn.

Chuẩn bị trên Xbox

Có một số điều bạn cần làm trước khi cắm USB vào Xbox:

1. Đầu tiên, rút cáp mạng nếu bạn đang sử dụng kết nối Internet có dây. Nếu Xbox của bạn kết nối Internet qua Wifi, có thể bỏ qua bước này.

2. Tắt hoàn toàn Xbox. Không đặt thiết bị ở chế độ nghỉ - hãy tắt hoàn toàn (bạn có thể thực hiện bằng cách nhấn nút “Nguồn” trên Xbox trong khoảng 10 giây cho đến khi đèn tắt).

3. Sau khi Xbox tắt, hãy rút cáp nguồn để đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã được tắt nguồn hoàn toàn. Chờ khoảng 30 giây hoặc lâu hơn trước khi cắm lại cáp nguồn.

Rút nguồn

Bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc

Khi Xbox của bạn đã tắt nguồn, hãy cắm ổ USB, sau đó nhấn và giữ nút BIND và nút EJECT (cùng lúc). Trong khi nhấn giữ hai nút này, nhấn nút Xbox trên bảng điều khiển. Tiếp tục giữ các nút BINDEJECT trong 10 đến 15 giây nữa.

Nút BIND

Bây giờ, bạn sẽ nghe thấy hai âm báo "power-up" cách nhau vài giây. Thả nút BINDEJECT sau âm thứ hai. Ngoài ra, hãy rút USB khi Xbox reset và bật lại.

Sau khi Xbox One X/S hoặc Xbox Series X/S khởi động lại của bạn khởi động lại, bạn sẽ thấy hướng dẫn “Digital Setup Experience” xuất hiện trên màn hình. Điều này cho biết Xbox của bạn đã trở về cài đặt gốc.

Lưu ý: Nếu bạn không nghe thấy gì sau 15 giây, điều đó có nghĩa là quá trình này đã thất bại. Ngoài ra, nếu bạn nghe thấy bất kỳ âm báo "power-down" nào, điều đó cũng có nghĩa là bạn đã làm sai quy trình. Hãy thử lại một lần nữa xem sao.

Chủ Nhật, 31/01/2021 23:38
51 👨 782
0 Bình luận
Sắp xếp theo