USB Type-C & Intel Core M: Điểm nhấn trên thế hệ Macbook mới

Một số tin đồn gần đây cho rằng Apple đang nghiên cứu và phát triển thế hệ Macbook mới, mỏng hơn, nhẹ hơn mà cụ thể là chiếc Macbook Air Retina 12-inch đã được đồn đại từ cách đây khá lâu.

thế hệ Macbook mới của Apple

Chiếc Macbook mới này sẽ có màn hình 12-inch Retina, siêu mỏng với thiết kế không quạt tản nhiệt và sử dụng chỉ một cổng kết nối USB-Type C.

2 công nghệ rất quan trọng mà Apple cần để có thể xây dựng và phát triển chiếc Macbook Air 12-inch siêu mỏng này là bộ xử lý thế hệ mới và một chuẩn USB nhỏ hơn. Bộ xử lý Core M của Intel sẽ đem lại thế mạnh về nhiệt lượng và từ đó Macbook Air thế hệ mới sẽ không cần sử dụng tới quạt tản nhiệt.

Việc loại bỏ quạt tản nhiệt sẽ giúp cải thiện độ mỏng của máy rất đáng kể. USB-Type C là một chuẩn USB mới vừa được công bố tại hội nghị CES 2015, công nghệ mới tiên tiến hơn giúp cho chuẩn USB này nhỏ hơn, tốc độ tuyền dữ liệu nhanh hơn và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn rất nhiều khi so sánh với các chuẩn USB hiện tại.

Ngoài ra, USB-Type C tiết kiệm được không gian bên trong của thiết bị nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, từ đó giúp Apple thiết kế máy Mac mỏng hơn. Trên chiếc Macbook Air 12-inch mới, Apple sẽ loại bỏ gần như tất cả các kết nối như USB 3.0 thông thường, cổng thunderbolt, khe đọc thẻ nhớ SD thậm chí là cổng sạc magsafe và thay thế tất cả các cổng trên bằng duy nhất một cổng USB-Type C, tuy nhiên họ vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm. Thậm chí kích thước của Macbook Air 12-inch còn tương đương với Macbook Air 11-inch hiện tại và mỏng hơn khá nhiều.

chip Intel Core M

Việc loại bỏ và thay thế chỉ bằng một cổng USB-Type C có lẽ sẽ gây không ít phiền phức cho người dùng, nhưng các bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi vì Apple chắc chắn sẽ bán kèm các adapter chuyển đổi.

Apple luôn là nhà sản xuất áp dụng những kết nối mới và lạ lùng cho thiết bị của họ, điển hình là ngay từ những năm 2008 khi mà kết nối thunderbolt còn rất mới lạ với hầu hết người dùng thì Apple đã trang bị kết nối này cho các máy Mac, thậm chí tới tận bây giờ - năm 2015 thì cũng chưa có nhiều nhà sản xuất máy Windows trang bị cổng kết nối Thunderbolt.

Apple luôn đem đến cho các thiết bị của họ những công nghệ kết nối mới, tối ưu và hiệu quả nhất. Hãng cũng đi đầu trong xu hướng Nano-SIM với chiếc iPhone 5 ra mắt từ năm 2012.

Tuy nhiên vi xử lý Core M gần như sẽ không đem lại hiệu năng quá ấn tượng, tất nhiên là vẫn đủ sức để " gánh" màn hình retina độ phân giải cao, nhưng bạn cũng đừng quá mong chờ một hiệu năng vượt trội. Thế mạnh của Core M không tới từ hiệu năng mà đến từ việc không cần quạt, tiết kiệm điện, hỗ trợ các kết nối không dây trong tương lai từ đó mở ra một hướng đi mới cho các nhà sản xuất laptop siêu mỏng nhẹ cũng như các thiết bị tablet hay các thiết bị tablet lai laptop.

Thứ Hai, 12/01/2015 14:46
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp