UnityRemote biến thiết bị iOS thành remote

Hôm 22/12/2010, hãng Gear4 của Anh đã công bố ra mắt tại Mỹ sản phẩm UnityRemote, một thiết bị có thể biến iPhone hay iPod Touch thành chiếc điều khiển từ xa các thiết bị nghe nhìn trong nhà.

Không giống như các điều khiển từ xa bằng tia hồng ngoại dành cho các thiết bị iOS khác, thiết bị UnityRemote không cần vỏ ngoài đặc biệt hay đế cắm đi kèm.

UnityRemote gồm 2 phần: một thiết bị hình trụ nhỏ và một ứng dụng iOS miễn phí. Bạn có thể đặt thiết bị hình trụ bất kỳ đâu trong phòng, và dùng ứng dụng để gửi lệnh đến thiết bị đó qua kết nối Bluetooth. Thiết bị hình trụ sau đó sẽ gửi các lệnh phù hợp qua tia hồng ngoại đến các máy đa phương tiện của bạn.

Để sử dụng điều khiển từ xa, bạn phải chọn thiết bị của bạn (như TV, đầu phát DVD…) từ danh sách các sản phẩm hỗ trợ. Nếu thiết bị của bạn không có tên trong danh sách, ứng dụng cũng có chức năng “học” cách điều khiển. Sau khi đã thiết lập UnityRemote, bạn có thể điều chỉnh giao diện điều khiển giống nhau trên mọi thiết bị (chẳng hạn có thể điều chỉnh âm lượng TV và đầu DVD bằng cùng một phím). Bạn cũng có thể thiết lập một phím nhấn cho nhiều tác vụ, chẳng hạn như mở TV và hệ thống âm thanh đồng thời).

UnityRemote hiện được bán qua trang web của Gear4 và Amazon với giá 99 USD (~1,98 triệu đồng). Thiết bị tương thích với iPod Touch thế hệ 2 và 3, iPhone 3G, 3GS và iPhone 4. Tuy thiết bị có thể hoạt động trên iPad, nhưng hiện chưa có ứng dụng dành riêng cho iPad.

Chủ Nhật, 26/12/2010 20:56
31 👨 768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp