Ứng dụng xem phim 3D trên điện thoại

Một nghiên cứu của Singapore đã sáng chế ra lớp kính đặc biệt và ứng dụng EyeFly3D cho phép xem phim 3D trên điện thoại thông minh một cách dễ dàng.

Người sử dụng chỉ cần lắp tấm kính nhựa dày 0,1mm lên trên màn hình điện thoại là có thể xem được hình ảnh 3 chiều. Tuy sản phẩm tương tự đã có ở các nước khác, nhưng của ứng dụng EyeFly3D của Singapore được coi là ứng dụng đầu tiên trên thế giới cho phép xem hình ảnh theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Nhưng nó không có tác dụng với hình ảnh 2D.

Ứng dụng xem phim 3D trên điện thoại
Ảnh minh họa.

Viện Nghiên cứu Vật liệu và Kỹ thuật A*Star của Singapore phát triển lớp kính nhựa trong 9 tháng. Nó có chứa 500.000 thấu kính để in lên bề mặt màn hình điện thoại. Phát minh này đang chờ được cấp bằng sáng chế.

EyeFly3D là ứng dụng cho phép xem hình ảnh 3D trên điện thoại thông minh mà không cần đeo kính mắt. Để xem được phim 3D, người sử dụng cần tải về 2 ứng dụng EyeFly3D Image và EyeFly3D Video. Ứng dụng video kết nối với YouTube để tìm kiếm clip 3D. Để xem nội dung trên các websites khác như: ESPN 3-D, Disney 3D…thì người sử dụng phải tải video về máy tính, sau đó đưa vào điện thoại bằng iTunes.

EyeFly3D mới chỉ dùng được trên iPhone 5 và iPod Touch 5. Sắp tới sẽ có cho ipad và các thiết bị Android.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm ngoái trên thế giới bán được khoảng 800 triệu chiếc điện thoại thông minh. Năm nay dự đoán sẽ bán 1 tỷ chiếc, sẽ là thị trường rộng lớn cho ứng dụng EyeFly3D với giá bán lẻ 43 USD.

Thứ Hai, 08/04/2013 13:38
31 👨 7.600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp