“Ứng dụng triệu đô” Instgram đặt chân lên nền tảng web

2 năm sau khi giới thiệu phiên bản đầu tiên cho nền tảng iOS, Instagram đã lần đầu tiên đưa ứng dụng của mình lên nền tảng web để cho phép người dùng xem và chia sẻ những hình ảnh được chụp và tạo hiệu ứng từ Instagram.

Instagram trên nền tảng web sẽ cho phép mọi người ghé thăm tài khoản cá nhân của mỗi người dùng Instagram để xem những hình ảnh họ đã chụp và tạo hiệu ứng bằng ứng dụng di động này.

Ngay khi ghé thăm tài khoản Instagram trên nền web, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy phong cách thiết kế mang hơi hướng của giao diện Timeline trên Facebook, với hình ảnh đại diện và một hình ảnh bìa nổi bật trên, phía bên dưới là liệt kê những hình ảnh mà người dùng đã sử dụng Instagram để tạo hiệu ứng.

“Ứng dụng triệu đô” Instgram đặt chân lên nền tảng web
Giao diện trang cá nhân Insgram trên nền web có nhiều nét tương đồng với giao diện Facebook

Cách duyệt ảnh trên Instgram ở nền web cũng giống với cách duyệt ảnh trên Facebook, khi nhấp chuột vào một hình ảnh thu nhỏ, hình ảnh sẽ được phóng lớn đầy đủ kích cỡ, đồng thời cho phép người dùng nhấn “thích” hoặc gửi các bình luận về bức ảnh. Điểm khác biệt đó là khi di chuyển chuột đến thumbnail của hình ảnh, thông tin về số lượng bình luận cũng như số lượt “thích” sẽ được hiển thị cho người dùng được rõ.

Sự tương đồng về giao diện này là điều khá dễ hiểu khi mà Instagram đã được Facebook chính thức thâu tóm vào tháng 9 vừa qua với giá 715 triệu USD.

Ngoài ra, tương tự như Twitter, người dùng Instagram cũng có thể “theo đuôi” những người dùng khác trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này để có thể xem những hình ảnh mới nhất mà người dùng khác cập nhật.

Với việc Instgram mang tài khoản người dùng và hình ảnh chia sẻ lên nền tảng web hứa hẹn một sự tích hợp sâu giữa 2 mạng xã hội Facebook và Instagram trong tương lai.

“Ứng dụng triệu đô” Instgram đặt chân lên nền tảng web
Cách hiển thị hình ảnh cũng hoàn toàn tương tự với cách xem ảnh trên Facebook

Tuy nhiên, hiện tại người dùng vẫn phải đăng ký tài khoản cũng như tạo hiệu ứng hình ảnh thông qua ứng dụng di động của Instagram (trên nền tảng iOS và Android), còn nền tảng web của Instgram chỉ cho phép người dùng duyệt, bình luận và chia sẻ hình ảnh của mình trở nên dễ dàng hơn.

Để truy cập vào tài khoản Instagram của mình trên nền tảng web, người dùng chỉ việc sử dụng cấu trúc đường dẫn instgram.com/tên_sử_dụng, chẳng hạn nếu với tên sử dụng Username, bạn chỉ việc truy cập vào đường dẫn để ghé thăm trang cá nhân Instagram của mình.

Thứ Ba, 06/11/2012 14:28
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp