Ứng dụng triệu đô của doanh nhân gốc Việt bị "khai tử"

Color, ứng dụng chia sẻ ảnh từng được ví như "mạng xã hội Twitter dành cho hình ảnh" của công ty Color Labs vừa bị Apple thâu tóm đã chính thức đóng cửa. Tuyên bố này đã được đưa ra trong ngày hôm qua.

Trải qua hàng loạt khủng hoảng liên quan đến tài chính, cuối cùng công ty non trẻ mang tên Color Labs của Bill Nguyen, một triệu phú gốc Việt đã thuộc về Apple trong một thương vụ mua lại chưa từng được hai bên xác nhận chính thức. Apple được cho là quan tâm đến đội ngũ nhân viên đang làm việc tại Color Labs hơn là công nghệ của công ty này.

Color Labs đã tuyên bố việc đóng cửa trang web chia sẻ ảnh của mình vào tối hôm qua thông qua một thông báo dạng banner trên website đó: "Thông báo: Chúng tôi hy vọng bạn đã rất thích chia sẻ những câu chuyện của bạn thông qua video thời gian thực. Thật đáng tiếc, ứng dụng này sẽ không còn sau ngày 31/12/2012".

Câu chuyện về ứng dụng Color Labs vẫn bao phủ nhiều bí ẩn. Sau những bài báo ban đầu tiết lộ nhà sản xuất ứng dụng đang gặp nhiều khó khăn này đã sụp đổ, có thông tin cho rằng Apple đã thâu tóm công ty với giá hàng chục triệu USD. Tuy nhiên, các nguồn tin hôm qua khẳng định với trang công nghệ Tech Crunch rằng giá của thương vụ mua lại này chỉ ở mức 7 triệu USD.

Ứng dụng triệu đô của doanh nhân gốc Việt bị "khai tử"
Trang web chia sẻ ảnh Color Labs đã chính thức đóng cửa

Nhiều ý kiến cho rằng Apple quan tâm đến Color Labs vì một số bằng sáng chế mà công ty này đang sở hữu cũng như các công cụ chia sẻ truyền thông của họ. Tuy nhiên, Apple có thể còn quan tâm nhiều hơn đến đội ngũ nhân viên đang làm việc tại Color. Được biết khoảng 20 kĩ sư sẽ làm việc trong các dự án dựa trên công nghệ điện toán đám mây cho Apple trong khi những nhân viên còn lại sẽ bị sa thải.

Hiện tại Color vẫn chưa công khai xác nhận những báo cáo về việc Apple sẽ tiếp quản công ty này như thế nào nhưng một kĩ sư Color gần đây đã thay đổi thông tin Profile trên tài khoản Twitter của mình khẳng định hiện ông đã làm việc tại Apple. Tuy nhiên, thông tin này đã nhanh chóng biến mất cùng tài khoản mạng xã hội của kĩ sư này.

Thương vụ mua lại Color Labs của Apple đã chính thức được xác nhận trong một đơn kiện chống lại Bill Nguyen của một nhân viên đồng sáng lập nên công ty. Adam Witherspoon, người từng là kỹ sư bảo đảm chất lượng ở Color vừa đâm đơn kiện công ty và CEO của công ty là doanh nhân gốc Việt Bill Nguyễn, cáo buộc cả hai là tạo ra "không khí cực kỳ thù nghịch, không an toàn và quấy rối".

Thứ Tư, 21/11/2012 08:49
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp