Ứng dụng trên iOS Apple, Android vào "tầm ngắm"

Ngày 4/4, dịch vụ phát thanh trực tuyến Pandora cho biết họ đã nhận được yêu cầu từ phía Bồi thẩm đoàn Liên bang Mỹ, về việc tìm hiểu một số thông tin liên quan tới các khách hàng của dịch vụ này.

Tuy nhiên, mục đích của yêu cầu trên không phải chỉ nhắm thẳng vào Pandora, mà giới chức Mỹ đang muốn tiến hành điều tra các dữ liệu của khách hàng đã bị những ứng dụng phổ biến chạy trên nền tảng của Apple và Google sử dụng như thế nào.

Sắp tới, Bồi thẩm đoàn Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục gửi "trát" tới nhiều nhà cung cấp dịch vụ và phần mềm khác cho smartphone.

Pandora đang có hơn 80 triệu người dùng đã đăng ký, một phần trong số này sử dụng các ứng dụng mobile để truy cập dịch vụ, thay vì chỉ dùng máy tính cá nhân thông thường.

Do vậy, một số dữ liệu cá nhân của họ như địa điểm sống, giới tính và tuổi tác đã phải qua "cửa" của Pandora, thông qua những ứng dụng phổ biến chạy trên iOS và Android. Điều này khiến các nhà làm luật nghi ngờ khả năng thông tin người dùng có thể bị lợi dụng trái phép.

Gian hàng trực tuyến App Store của Apple đang cung cấp hơn 300.000 ứng dụng, còn nền tảng Android cũng đang có hơn 100.000 ứng dụng và tốc độ tăng trưởng vẫn không ngừng tăng lên.

Người dùng di động đã tải hàng tỷ lượt phần mềm về máy điện thoại của mình, và họ thường không ý thức được rằng những dữ liệu cá nhân nào có thể bị các hãng công nghệ lợi dụng.

Thứ Tư, 06/04/2011 09:16
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp