6 ứng dụng tạo ảnh GIF miễn phí tốt nhất dành cho Mac

GIF được sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết. Bằng chứng là sự xuất hiện tràn ngập của chúng trên các mạng xã hội. Bạn sẽ thấy mọi thứ từ mèo con dễ thương đến những người nổi tiếng làm trò hề. Và ​​hầu hết các GIF trong số đó mang lại cho bạn nụ cười.

Ngoài các GIF giải trí, còn có các GIF sử dụng cho doanh nghiệp. Chúng dùng để minh họa cho các bước trong quy trình. Nhiều trang web thậm chí sử dụng chúng trong các bài viết để giải thích cho bạn rõ hơn về phần hướng dẫn bằng văn bản.

Nếu bạn muốn thử sức trong việc tạo GIF cho doanh nghiệp hoặc giải trí, bạn không phải tốn bất cứ chi phí gì và chỉ mất vài phút mà thôi. Sau đây là 6 công cụ tạo GIF tuyệt vời dành cho Mac bạn có thể xem xét.

6 ứng dụng tạo ảnh GIF miễn phí tốt nhất dành cho Mac

1. GIF Brewery 3

GIF Brewery 3

Với GIF Brewery 3, bạn có thể tạo GIF động từ file video hiện có trên máy tính của mình hoặc từ một link video trên mạng. Bạn cũng có thể ghép các hình ảnh và video lại với nhau hoặc ghi lại màn hình của mình.

Đối với video và bản ghi màn hình, đặt frame bắt đầu và kết thúc, thêm các slice, chèn các overlay và thêm văn bản hoặc sticker. Ngoài ra, bạn có thể cắt, thay đổi kích thước, thay đổi màu nền và điều chỉnh kích thước canvas.

Khi bạn tạo GIF bằng cách ghép ảnh và video, bạn có thể dễ dàng đặt thời gian trễ cho tất cả các mục hoặc từng mục riêng lẻ. Sau đó, chỉ cần lưu GIF đã hoàn thành của mình với một cú nhấp chuột. Nếu bạn có tài khoản Gfycat, bạn cũng có thể upload GIF của mình lên đó.

GIF Brewery là một trong những nhà sản xuất GIF tốt nhất nhờ vào giao diện dễ sử dụng, cũng như nhiều tùy chọn cho cả hình ảnh và video.

Tải xuống GIF Brewery 3 (Miễn phí).

2. Smart GIF Maker

Smart GIF Maker

Ứng dụng Smart GIF Maker là một công cụ tuyệt vời khác để tạo GIF trên Mac. Khi bạn nhập video của mình, ứng dụng sẽ chia nhỏ video thành các frame mà bạn có thể làm việc cùng, xóa hoặc chỉnh sửa. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh với ứng dụng và nhập chúng với cùng một loại tùy chọn chỉnh sửa. Với mỗi frame, hãy thay đổi kích thước bản vẽ, sử dụng công cụ tẩy, điều chỉnh màu nền và sử dụng thanh trượt để chọn các màu phù hợp.

Sau khi bạn chỉnh sửa các frame của mình, bạn có thể đặt độ trễ thời gian cho mỗi frame và số vòng lặp trên màn hình chính. Khi bạn hoàn tất việc tạo GIF của mình, hãy nhấn nút Preview ở trên cùng rồi xuất nó sang máy tính của bạn, nếu bạn hài lòng với kết quả.

Smart GIF Maker rất dễ sử dụng, có giao diện rõ ràng và đơn giản. Nó có sẵn miễn phí tính năng mua hàng trong ứng dụng để xóa watermark.

Tải xuống Smart GIF Maker (Miễn phí).

3. Giphy Capture

Giphy Capture

Giphy Capture có một chút khác biệt so với các công cụ tạo GIF ở trên. Điều này gắn với bản ghi màn hình để tạo GIF. Nhấp để bắt đầu quay và sau đó nhấp lại một lần nữa để dừng. Tiếp theo, đi đến khu vực chỉnh sửa để hoàn thiện sản phẩm của bạn.

Bạn có thể đặt loại vòng lặp thành normal, reverse hoặc ping-pong, điều chỉnh kích thước tối đa 640 pixel và thay đổi tốc độ khung hình từ standard (chuẩn) thành low (thấp), high (cao) hoặc HD. Sau đó, thêm chú thích thú vị vào GIF của bạn, thay đổi màu văn bản, kiểu hoặc kích thước và chọn kiểu hoạt ảnh như mờ dần hoặc theo tỷ lệ.

Nếu bạn có tài khoản với Giphy, bạn có thể đăng nhập và upload lên GIF của mình, hoặc lưu nó vào máy tính nếu bạn thích. Giphy Capture là một công cụ gọn gàng với các tùy chọn chỉnh sửa cơ bản giúp tạo GIF từ màn hình một cách đơn giản.

Tải xuống Giphy Capture (Miễn phí).

4. Puppetry GIF Maker

Puppetry GIF Maker

Puppetry GIF Maker là một ứng dụng khác mà bạn có thể chọn từ Mac App Store. Ứng dụng này hiện chỉ hoạt động với video nhưng nếu đó là loại file bạn muốn sử dụng, hãy thử Puppetry GIF Maker ngay bây giờ nhé!

Duyệt tìm video của bạn và sau đó thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc. Sau đó, bạn sẽ thấy ngay bản xem trước của GIF của mình. Tiếp đến, hãy thay đổi kích thước đầu ra, tỷ lệ khung hình, tốc độ và vòng lặp. Khi bạn hoàn tất, chỉ cần nhấn nút Save là xong!

Puppetry GIF Maker có thể không có các tính năng mở rộng như các công cụ tạo GIF khác. Nhưng khi bạn cần tạo một GIF nhanh chóng và muốn có một công cụ đơn giản để thực hiện nó, công cụ này sẽ hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

Tải xuống Puppetry GIF Maker (Miễn phí).

5. Gifrocket

Gifrocket

Nếu bạn không ngại mạo hiểm khám phá bên ngoài phạm vi của Mac App Store và thử các cách khác để làm việc với GIF, Gifrocket 2 là một cách tốt để thử nghiệm. Giống như Puppetry GIF Maker, công cụ này chỉ hoạt động với các file video.

Bạn sẽ chỉ tìm thấy các cài đặt cơ bản tại đây. Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc của bạn, điều chỉnh chiều rộng của GIF theo pixel và giảm hoặc tăng cường chất lượng của sản phẩm đã hoàn thành. Sau đó, chỉ cần kéo file của bạn lên giao diện Gifrocket 2. Chờ một phút hoặc lâu hơn một chút và GIF của bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng, trong cùng một thư mục nơi bạn đặt video của mình.

Gifrocket tạo GIF từ video một cách nhanh chóng, dễ dàng và không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Tải xuống Gifrocket (Miễn phí). (http://www.gifrocket.com/)

6. LICEcap

LICEcap

Một công cụ tạo bản ghi và tạo ảnh GIF khác mà bạn có thể tải xuống trực tiếp là LICEcap. Điều này hoạt động giống như Giphy Capture và cũng dễ sử dụng. Mở nó lên và điều chỉnh frame mỗi giây và kích thước của cửa sổ được ghi hình. Sau đó nhấn nút Record.

Trước khi bắt đầu ghi, một cửa sổ sẽ xuất hiện để bạn đặt tên file, thêm các thẻ tag, thay đổi thời gian khung tiêu đề, thời gian đã trôi qua và hiển thị chuột. Bạn cũng có thể thêm tiêu đề, số lần lặp lại và việc ghi hình tự động dừng sau một khoảng thời gian nhất định. Nhấp vào Save và bản ghi của bạn sẽ bắt đầu. Nhấn Stop khi bạn kết thúc.

Ngoài việc tạo các ảnh GIF động dùng trên các mạng xã hội và để chia sẻ cho vui, đôi khi bạn cần ghi lại màn hình dưới dạng file GIF cho doanh nghiệp. Đó là khi LICEcap phát huy tác dụng.

Tải xuống LICEcap (Miễn phí).

Mỗi công cụ trực quan này đều có một chút khác biệt so với các công cụ khác. Tùy thuộc vào việc bạn có muốn sử dụng hình ảnh và video hiện có hoặc ảnh chụp màn hình cho GIF của mình hay không, những công cụ này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Đối với các loại dự án khác, hãy xem cách tạo GIF động bằng Photoshop.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/10/2018 20:15
52 👨 1.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo