Ứng dụng sách điện tử iBooks 2 ra mắt

Cùng với iTunes U, iBooks 2 giúp cho người học tương tác với sách tốt hơn thông qua các hình vẽ, sơ đồ và quản lý thông tin liên quan đến việc học.

Apple vừa giới thiệu ba ứng dụng mới tại New York, bao gồm: iBooks 2, iBooks Author và iTunes U. Tất cả những app này đều được phân phối miễn phí trên gian ứng dụng của Apple.

Ứng dụng sách điện tử iBooks 2 ra mắt
Thay vì bỏ ra vài trăm đô-la để mua một cuốn sách, người dùng chỉ mất khoảng 14,99 USD trên iBooks 2.
Ảnh: Engadget.

Ứng dụng iBooks 2 cho phép người dùng tải về các loại sách điện tử và tương tác với chúng qua iPad. Mỗi cuốn sách có giá khoảng 14,99 USD hoặc thấp hơn. Điều này giúp sinh viên, học sinh không phải bỏ ra hàng trăm USD để mua sách. Trong khi đó iBooks Author là công cụ hữu ích cho các nhà xuất bản và người viết sách. Họ có thể tự tạo nên tác phẩm của mình thông qua máy tính Mac và phát hành chúng trên iBookstore của Apple. Ứng dụng iTunes U giúp cho sinh viên, học sinh xem khoá học, đọc sách, xem bài giảng, bài thuyết trình đồng thời nhận bài tập của giáo viên ngay trên thiết bị di động của mình.

Philip Schiller, Phó giám đốc cấp cao phụ trách marketing toàn cầu của Apple, cho biết, hiện tại có tới 1,5 triệu iPad được dùng trong các trường học. Trên App Store dành cho iOS đã có tới hơn 20.000 ứng dụng giáo dục được bày bán. Theo John Bailey, cựu giám đốc phụ trách công nghệ dạy học của Sở Giáo dục Hoa Kỳ, Apple đã rất thông minh khi nhắm vào đối tượng sinh viên yêu thích và quen thuộc với công nghệ.

iTunes U giúp tìm khoá học, bài tập..ngay trên iPad.
iTunes U giúp tìm khoá học, bài tập..ngay trên iPad.

Cản trở duy nhất hiện nay là giá bán của iPad còn cao, không phải ai cũng tiếp cận được. Tablet của Apple được bán với giá 499 USD. Trong sự kiện giới thiệu của mình, đại diện của "Quả táo" không đề cập bất cứ một vấn đề nào liên quan tới việc giảm giá iPad cho các trường học.

Thứ Sáu, 20/01/2012 15:02
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp