Ứng dụng miễn phí tiêu hao 75% pin smartphone vào quảng cáo

Game Angry Birds trên Android tiêu tốn 75% năng lượng pin cho việc hiển thị quảng cáo và chỉ có 25% tiêu hao cho chính trò chơi. Nhiều ứng dụng di động khác cũng tiêu thụ điện năng theo cách như vậy.

Các ứng dụng miễn phí cho điện thoại di động tiêu hao 65% - 75% pin khi chúng hoạt động trên smartphone. Lượng điện năng này tiêu thụ vào các việc như theo dõi vị trí người dùng, gửi thông tin về cho nhà quảng cáo và tải các banner quảng cáo hướng đối tượng..., theo các chuyên gia từ Đại học Perdue.

Ứng dụng miễn phí tiêu hao 75% pin smartphone vào quảng cáo
Banner quảng cáo xuất hiện trên góc phải màn hình khi chơi Angry Birds.

Để ước tính năng lượng tiêu thụ cho hoạt động của các ứng dụng, các chuyên gia Đại học Perdue phát triển một công cụ đặc biệt gọi là Eprof.

Các nhà nghiên cứu đánh giá lượng tiêu thụ năng lượng của 6 ứng dụng phổ biến nhất, trong đó có trò chơi Angry Birds, ứng dụng Facebook và trình duyệt Android. Theo đó, Angry Birds đã tiêu thụ 75% năng lượng cho các mô-đun quảng cáo và chỉ có 25% năng lượng pin được tiêu hao cho chính trò chơi, các tác giả nghiên cứu khẳng định.

Eprof đánh giá mức tiêu thụ năng lượng theo từng tác vụ riêng, theo các chủ đề và các quá trình. Một số ứng dụng tiêu hao điện năng một cách lãng phí do mã nguồn không hoàn thiện. Ví dụ, có ứng dụng sau khi ngừng hoạt động đã "quên" ngắt kết nối Internet.

Trong tương lai, các nhà nghiên cứu ở Đại học Perdue dự định sẽ phát triển một chương trình sửa lỗi về tiêu thụ điện, tự động chỉ ra các lỗ hổng trong các mã dẫn đến tình trạng ứng dụng ngốn điện năng.

Thứ Hai, 09/04/2012 16:58
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp