Ứng dụng Line chính thức ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến

Ứng dụng nhắn tin Line đã chính thức phát hành dịch vụ âm nhạc trực tuyến đầu tiên tại Nhật Bản, thị trường nhạc trực tuyến lớn thứ hai trên thế giới.

Line Music trên smartphone

Nỗ lực mở rộng sang thị trường âm nhạc trực tuyến của Line cho thấy một tham vọng mạnh mẽ của hãng nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc số tại thị trường Nhật Bản, thị trường mà cho đến nay doanh thu bán đĩa vẫn chiếm tới hơn 80% doanh số bán nhạc trên thị trường.

Dịch vụ âm nhạc mới có tên Line Music sẽ cung cấp cho người dùng iPhone và Android. Ứng dụng sẽ đem tới cho người dùng một thư viện âm nhạc với hơn 1,5 triệu bài hát với một khoản phí hàng tháng 1.000 yên (8,13 USD). Line cho biết hãng sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm miễn phí trong vòng hai tháng đầu tiên dành cho người dùng mới.

Line Music là sản phẩm hợp tác giữa Avex Digital, Sony Music EntertainmentLine (thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Naver, Hàn Quốc).

Line Music là sản phẩm hợp tác giữa Avex Digital, Sony Music Entertainment và Line

Line cũng cho biết thêm, họ đang có kế hoạch sẽ tiếp tục mở rộng thư viện âm nhạc số của dịch vụ với nhiều nghệ sỹ trong và ngoài nước cũng như cố gắng phấn đấu đạt được 5 triệu bài hát từ nay đến cuối năm và hơn 30 triệu bài hát vào năm sau.

Thị trường âm nhạc trực tuyến trên toàn cầu những năm gần đây đã cho thấy sự khởi sắc nhanh chóng. Tuy nhiên tại thị trường Nhật Bản, doanh thu từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến được ghi nhận mới chỉ đạt khoảng 5 triệu yên (40.660 USD) trong năm 2014. Không chỉ vậy, doanh số bán nhạc số cũng đã giảm 5 năm liền từ mức 1 tỷ USD năm 2009 xuống chỉ còn 350 triệu USD tới thời điểm hiện tại.

Do đó có thể thấy rằng, quyết định dấn thân vào thị trường Nhật Bản đầu tiên của Line cũng có thể là một sự liều lĩnh nhưng cũng có thể là một cơ hội vàng để Line có thể vực dậy được nền âm nhạc số tại thị trường vốn được mệnh danh là có sức hút lớn như Nhật Bản.

Thứ Sáu, 12/06/2015 10:26
31 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp