Ứng dụng lánh nạn an toàn miễn phí trên smartphone

Tỉnh Wakayama, Tây Nam Nhật Bản, vừa phát triển một ứng dụng dùng cho điện thoại thông minh (smartphone) giúp người sử dụng có thể lánh nạn an toàn trong trường hợp xảy ra thiên tai bất ngờ.

Ứng dụng lánh nạn an toàn miễn phí trên smartphone

Ứng dụng miễn phí này – được đưa vào sử dụng từ ngày 29/3 – cho phép người dùng tìm kiếm các địa điểm lánh nạn gần đó và chỉ đường đi đến địa điểm đó.

Đây là lần đầu tiên một ứng dụng dò tìm điểm được phát triển ở Nhật Bản.

Ứng dụng trên – được tỉnh Wakayama hợp tác phát triển với hai hãng công nghệ Isana.net và Tập đoàn 1st Media – cũng góp phần hỗ trợ người sử dụng tìm những địa điểm lánh nạn an toàn nhất. Nó sẽ đưa ra một danh sách các địa điểm trên bản đồ sau khi xác định được địa điểm của người sử dụng trên bản đồ thông qua hệ thống mạng định vị toàn cầu GPS.

Phần mềm này bao quát 2.650 địa điểm lánh nạn tại tỉnh Wakayama bao gồm cả các ngôi đền trên núi, các trường tiểu học và các tòa nhà lánh nạn trong trường hợp xảy ra sóng thần.

Ứng dụng này sẽ đưa ra các cấp độ an toàn đối với mỗi địa điểm cũng như độ cao so với mực nước biển, khả năng dung nạp người lánh nạn và các nhu yếu phẩm. Tiếp đó, người sử dụng có thể tìm hướng đi bằng cách nhấp vào địa điểm đã chọn trên màn hình cảm ứng. Ứng dụng này được xem là một giải pháp hữu ích cho các chủ nhân smartphone trong những tình huống khẩn cấp.

Thứ Tư, 11/04/2012 15:54
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp