Ứng dụng iPhone thu về 1,5 triệu USD mỗi ngày

Doanh thu mỗi ngày của Clash of Clans lên tới 1,56 triệu USD dù game này cho phép người dùng tải miễn phí.

Gần như tất cả những ứng dụng di động có doanh thu cao nhất đều thuộc thể loại game. Trong số này, đã có hai trò chơi vượt mốc triệu đô mỗi ngày là Clash of Clans 1,56 triệu USD và Game of War 1,09 triệu USD. Trò Candy Crush gây bão trên các nền tảng di động và Facebook cũng chỉ đạt 931.000 USD mỗi ngày.

Bảng xếp hạng những game di động có doanh thu cao nhất hàng ngày
Bảng xếp hạng những game di động có doanh thu cao nhất hàng ngày. Nguồn: Dadaviz.

Tại sao Clash of Clans miễn phí nhưng lại thu về hàng triệu đô? Bí quyết nằm ở mô hình gọi là "freemium". Có nghĩa, người dùng có thể thoải mái tải game về máy, nhưng họ cần mua thêm một số đồ ảo trong game. Trong khi nhiều game chỉ cho chơi miễn phí một số level nhất định và yêu cầu trả tiền để chơi các level cao hơn, thì Clash of Clans lại có chiến lược linh hoạt.

Người dùng có thể chơi toàn bộ game mà không cần bỏ ra một xu nào cả. Tuy nhiên, Supercell, công ty sở hữu Clash of Clan, rất hiểu tâm lý người chơi rằng họ vốn không kiên nhẫn.

Người chơi sẽ từng bước xây nhà, hệ thống phòng thủ, mua lính... Họ có thể sử dụng những người lính này tấn công cơ sở của người chơi khác để có thêm tài nguyên. Nhưng rất nhiều người chơi thiếu kiên nhẫn và nghĩ rằng sao họ phải tốn quá nhiều thời gian để luyện quân trong khi họ chỉ cần chi ra khoản tiền nhỏ để đẩy nhanh quá trình.

Và rồi những khoản tiền đó cứ dần tăng lên và giúp nhà phát triển bỏ túi cả triệu đô mỗi ngày. Mô hình của Candy Crush cũng gần tương tự, trong đó người dùng có thể trả tiền để không cần phải đợi kiếm thêm mạng (life).

Clash of Clans trên iPhone

Một lý do khác khiến Clash of Clans đứng đầu còn là nhờ gameplay (nội dung, lối chơi). Nó được coi là điển hình của game dành cho thiết bị di động: đủ đơn giản với người chơi thông thường, đủ cấp độ để thu hút cả cộng đồng game thủ "hardcore".

Thứ Ba, 16/06/2015 07:41
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp