Ứng dụng iOS hút tiền gấp 3 lần ứng dụng Android

iOS mới là nền tảng hái ra tiền cho các nhà phát triển ứng dụng di động chứ không phải là Android.

Kết quả này được đưa ra trong báo cáo ngày 13/12/2011 của hãng phân tích thị trường Flurry Analytics, đăng trên trang Daring Fireball, nhằm kiểm tra tuyên bố gần đây Eric Schmidt – Chủ tịch công ty Google – khi ông này rằng, trong 6 tháng tới, các nhà phát triển ứng dụng sẽ ưu tiên phát tiển ứng dụng cho nền tảng Android hơn là nhắm vào iOS.

Trong quý 1/2011, các số liệu hệ thống của Flurry đã chia thị phần theo doanh thu từ các ứng dụng mới cho nền tảng iOS và Android ở tỷ lệ 63% và 37%. Tuy nhiên, các quý sau đó, thị phần dành cho Android ngày càng bị thu hẹp. Trong quý 4/2011, Android chỉ còn chiếm 27%, mặc dù số lượng ứng dụng mới cho nền tảng di động này vẫn không ngừng tăng lên (quý 3/2011 là 15.000 ứng dụng mới).

Ứng dụng iOS hút tiền gấp 3 lần ứng dụng Android
Tương quan về doanh thu từ các ứng dụng cho 2 nền tảng iOS và Android.

Xét về mặt doanh thu, Flurry đã phân tích kết quả thu được dựa trên thống kê của các nhà phát triển, và cho thấy, ứng dụng trên nền tảng iOS có thể mang lại doanh thu cao hơn 3 đến 4 lần so với ứng dụng trên nền tảng Android. “Tính trung bình, nếu một ứng dụng chạy trên nền tảng iOS có doanh thu 1 USD, thì mức thu của một ứng dụng tương tự trên nền tảng Android chỉ là 0,24 USD”.

Nguyên nhân lớn nhất của hiện trạng này, theo Flurry, chính là khả năng sẵn sàng trả tiền của khách hàng. “Trong hệ sinh thái của Apple, người dùng thiết bị iOS buộc phải liên kết thẻ tín dụng hay thẻ nạp tiền của họ với tài khoản của iTunes khi cài đặt thiết bị. Trong khi đó, với Android, điều này là không bắt buộc, vì thế, đôi khi người dùng Android không sẵn sàng trả tiền cho những ứng dụng mà họ cần”.

Một vài báo cáo nghiên cứu gần đây của các công ty phân tích thị trường cũng đưa ra kết luận tương tự. Tháng 9/2011, Nick Dillon, Công ty nghiên cứu Ovum, từng đưa ra nhận định trên trang tin công nghệ Cnet rằng, doanh thu của các ứng dụng dành cho iOS sẽ đạt mức 2,86 tỷ USD, so sánh với con số khá ít ỏi vào khoảng 1,5 tỷ USD khi khai thác trên Android, bất chấp nhiều kỳ vọng cho rằng số lượt tải ứng dụng từ Android Market có thể sẽ cao gấp 2 lần so với lượt tải từ App Store.

Cách đây 1 tháng, nhà phân tích Piper Jaffray (Công ty Gene Munster) cũng cho rằng, iOS sẽ thu hút đến 90% chi tiêu của người dùng dành cho các ứng dụng trên các nền tảng di động. Thậm chí, theo Piper, trong 3 - 4 năm tới, Apple vẫn sẽ duy trì thị phần đến 70% trong lĩnh vực này.

Thứ Tư, 14/12/2011 14:16
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp