Ứng dụng iOS của Casio mã hóa và gửi dữ liệu bằng màu

Ứng dụng "PicapiCamera" thử nghiệm của Công ty Casio sử dụng công nghệ truyền thông ánh sáng trực quan để chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị.

Hãng Casio của Nhật Bản đã phát hành một ứng dụng thử nghiệm cho iPhone và iPad mà mã hóa và gửi dữ liệu bằng cách sử dụng màu sắc.

Ứng dụng iOS của Casio mã hóa và gửi dữ liệu bằng màu

Ứng dụng "PicapiCamera" của Công ty mang lại cho người sử dụng một tập hợp biểu tượng có thể được chọn cùng với thông điệp ngắn được gửi đi. Sau khi được lựa chọn, ứng dụng sẽ hiển thị một dấu chấm nhấp nháy đa màu sắc trên màn hình mã hóa dữ liệu bằng cách sử dụng những màu sắc khả kiến.

Sau đó, một thiết bị khác cũng sử dụng ứng dụng PicapiCamera có thể quét nhiều dấu chấm thông qua camera của nó. Trong ảnh được camera chụp, những dấu chấm nhấp nháy được thay thế bằng các biểu tượng và thông điệp, và sau đó hình ảnh này có thể được gửi trở lại cho tất cả mọi người mà thiết bị của họ đã hiển thị dấu chấm. Thông tin được trao đổi bằng cách chỉ sử dụng dữ liệu được gửi bởi các màu sắc nhấp nháy.

Hãy xem video sau về hoạt động của ứng dụng:

"Chúng tôi sẽ gửi mã ID cơ bản bằng cách sử dụng sự truyền ánh sáng khả kiến. Sau đó, camera bắt ánh sáng này và mã mà camera thu được sẽ được kết hợp với thông tin vị trí. Tiếp đó, nó được gửi đến máy chủ trong đám mây mà sau đó sẽ gửi các thông tin hình ảnh”, ông Nobuo Iizuka, người quản lý nghiên cứu tại Casio cho biết.

Casio đã giới thiệu công nghệ tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2012 ở Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm nay. Công nghệ này được dựa trên nghiên cứu trong lĩnh vực phát triển "Li-Fi" của Công ty. Casio phát hành ứng dụng PicapiCamera chủ yếu là để nhận được thông tin phản hồi từ người sử dụng, ông Iizuka cho biết.

Casio cũng đang xem xét sử dụng phương pháp mã hóa màu sắc như là một cách để trao đổi thông tin liên lạc cá nhân giữa các thiết bị.

Thứ Tư, 02/05/2012 11:32
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp