Lên ứng dụng hỗ trợ mùa dịch xin bò Kobe, tôm hùm Alaska hay anh người yêu: Không phải chuyện để đùa!

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều ứng dụng hỗ trợ mùa dịch đã ra đời nhằm giúp đỡ nhau chiến thắng đại dịch. Rất nhiều người đã đóng góp vào các ứng dụng hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho những công nhân, lao động tự do mất việc trong giai đoạn này.

Người dân trong vùng dịch chỉ nếu gặp khó khăn và muốn được giúp đỡ chỉ cần cài app và gửi lời đề nghị. Các mạnh thường quân sẽ xem qua và sau khi xác thực sẽ tìm cách giúp đỡ họ.

Rất nhiều người gặp khó khăn đã được giúp đỡ nhờ những ứng dụng này. Tuy nhiên, bên cạnh những trường hợp khó khăn khiến nhiều người cảm động thì trên các ứng dụng hỗ trợ lại xuất hiện không ít những tin nhắn, yêu cầu hỗ trợ mang tính bỡn cợt, trêu đùa như muốn được hỗ trợ thùng bia, trứng cá hồi, thịt bò Kobe, tôm hùm Alaska, con mực, thậm chí là cả một anh người yêu.

Những tin nhắn vô duyên

Những yêu cầu xin hỗ trợ đùa vui quá trớn trên đã bị cộng đồng mạng lên án gay gắt.

- Vô ý thức đến thế là cùng.

- Mình không hiểu tại sao các bạn lại đăng ký xin được hỗ trợ với nội dung như thế này nữa, có gì vui đâu?

- Dịch dã thế này đi chợ cũng khó mà còn đòi hỏi như ông hoàng bà hậu thế kia.

Khi con người ở trong giai đoạn khó khăn, tiếng cười sẽ là nguồn động lực giúp chúng ta đoàn kết, lạc quan và có niềm tin vào cuộc sống. Tuy nhiên, những lời đùa của một số người trên các ứng dụng hỗ trợ không những chẳng mấy vui vẻ mà thậm chí là hành động thể hiện sự vô ý thức, đáng lên án.

Tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, hơn lúc nào hết mỗi người dân hãy hãy tích cực thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Thứ Ba, 24/08/2021 08:18
3,73 👨 2.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ