Acr call recorder gặp lỗi, hàng ngàn cuộc trò chuyện riêng tư của người dùng iPhone có thể đã bị rò rỉ

Một ứng dụng ghi âm cuộc gọi khá phổ biến trên iOS vừa nhận được bản vá nhằm khắc phục một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng, cho phép bất kỳ ai cũng có thể truy cập và nghe lén các cuộc trò chuyện đã ghi âm của người dùng chỉ bằng cách cung cấp số điện thoại chính xác. Theo thống kê sơ bộ, đã có hàng nghìn người dùng ứng dụng này vô tình bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng nêu trên. Trong khi vẫn chưa có số liệu chính xác về thiệt hại cụ thể.

Ứng dụng này có tên "Automatic call recorder" hoặc "Acr call recorder”, là một công cụ ghi âm cuộc gọi cho iOS khá phổ biến, sở hữu hàng nghìn lượt đánh giá của người dùng trong App Store với xếp hạng trên 4 sao. Đang chú ý, ứng dụng này cũng đã không ít lần được liệt kê trong danh sách những phần mềm ghi âm cuộc gọi hàng đầu cho iPhone trong nhiều năm trở lại đây. Trên trang web của mình, Automatic call recorder tự hào có tới hơn một triệu lượt tải xuống từ người dùng ở hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới.

Ứng dụng Automatic call recorder

Bằng cách sử dụng các công cụ tình báo bảo mật nguồn mở, nhà nghiên cứu an ninh mạng Anand Prakash, người sáng lập tổ chức PingSafe AI, đã tìm thấy kho lưu trữ đám mây của Automatic call recorder trên Amazon. Cùng với đó là tên máy chủ và một số dữ liệu nhạy cảm mà nó đã sử dụng.

Đi sâu vào phân tích, Anand Prakash đã phát hiện ra rằng chỉ cần sử dụng kỹ thuật chuyển lưu lượng mạng của ứng dụng thông qua một công cụ proxy web như Burp hoặc Zap tương đối đơn giản, kẻ tấn công hoàn toàn có thể chèn số điện thoại của bất kỳ người dùng Automatic call recorder nào vào yêu cầu ghi âm cuộc gọi.

Vì API phản hồi không chạy bất kỳ xác thực nào nên nó sẽ trả về các bản ghi được liên kết với số điện thoại được chuyển trong yêu cầu. Thậm chí, nó còn có thể làm rò rỉ toàn bộ nhật ký cuộc gọi của người dùng ứng dụng này”, ông Prakash cho biết.

Cũng theo Prakash, bộ lưu trữ của ứng dụng trên Amazon chứa hơn 130.000 bản ghi âm cuộc gọi bị rò rỉ, với dung lượng khoảng 300 gigabyte.

Prakash đã làm việc với TechCrunch về việc tiết lộ lỗ hổng bảo mật trên. Phía TechCrunch sau đó đã trực tiếp liên hệ với các nhà phát triển ứng dụng Automatic call recorder để có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề. Hiện tại, bản vá khắc phục lỗ hổng này cũng đã được phát hành.

Thứ Tư, 17/03/2021 22:10
52 👨 870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng