Ứng dụng bảo mật di động Việt cán mốc một triệu người dùng

Phần mềm bảo vệ smartphone Bkav Mobile Security trở thành ứng dụng diệt virus trên thiết bị di động đầu tiên của Việt Nam đạt được con số một triệu người dùng.

Công ty Bkav cho hay thống kê mới chỉ tính riêng trên kho ứng dụng Android của Google (Google Play) và chưa kể đến lượng người sử dụng trên hệ điều hành khác như iOS, Windows Phone, BlackBerry và Symbian. Bkav Mobile Security cũng được Bkav khẳng định là phần mềm bảo vệ smartphone duy nhất trên thế giới có khả năng tự động chặn tin nhắn rác hiệu quả dựa trên công nghệ lọc thông minh Smart Filter (đã đăng ký cấp bằng độc quyền sáng chế).

Ngoài ra, công nghệ quét thông minh Smart Scan hỗ trợ phát hiện và diệt các loại virus trên thiết bị di động, đặc biệt là các loại virus tự động gửi tin nhắn tới đầu số dịch vụ tính phí.

Ứng dụng bảo mật di động Việt cán mốc một triệu người dùng
Virus lây nhiễm trên các thiết bị di động đang xuất hiện nhiều hơn, do đó nhu cầu cài đặt phần mềm bảo mật cũng tăng lên.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách Nghiên cứu Phát triển của Bkav, cho biết trong số một triệu người sử dụng trên Google Play có 14% là từ nước ngoài. Cuối tháng 9 vừa qua, Bkav cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Index Corporation, công ty phân phối nội dung số trên di động của Nhật Bản để phát hành Bkav Mobile Security ra thị trường khu vực và toàn cầu.

Hiện các chuyên gia bảo mật đang cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm virus khi sử dụng smartphone. Không như máy tính, smartphone là thiết bị mà người sử dụng luôn mang theo bên mình cũng như lưu trữ trong đó nhiều thông tin riêng tư như danh bạ liên lạc, ảnh cá nhân hay tài khoản ngân hàng.

Không ít người đã tạo ra các phần mềm giả mạo chứa mã độc rồi đẩy lên các "chợ" phần mềm không chính thống lừa người dùng tải về để tự động gửi tin nhắn tới các đầu số dịch vụ có thu phí, hay ăn cắp dữ liệu lưu trong thiết bị...

Thứ Tư, 16/10/2013 06:02
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp