Ứng dụng Android: FireFox 14 lướt web vèo vèo

Đúng như lời hứa khi phát hành bản thử nghiệm (Beta) của FireFox 14 cho Android, Mozilla đã tái cấu trúc giao diện, tốc độ tải trang nhanh hơn và tăng cường độ bảo mật cùng bổ sung tính năng mới.

Ứng dụng Android: FireFox 14 lướt web vèo vèo
Giao diện FireFox 14 trên smartphone Android -
Ảnh: Time

Giao diện người dùng (UI) FireFox 14 phiên bản Android đã được thiết kế lại hoàn toàn, với tên gọi "Awesome Screen". Nó thay thế chức năng "Awesome Bar" trong phiên bản desktop và hỗ trợ dịch vụ đồng bộ dữ liệu FireFox Sync, cho phép người dùng đồng bộ lịch sử truy cập (history), bookmark, mật khẩu và dữ liệu từ FireFox đến thiết bị dùng Android.

Giao diện trang khởi động có thể tùy chỉnh, bao gồm các trang thường xuyên truy cập và những thẻ đã mở trong lần duyệt web trước đó. Khi tìm kiếm, tất cả truy vấn gửi đi đều được mặc định mã hóa qua cổng HTTPS, theo đó, lưu lượng truyền tải giữa website và trình duyệt được bảo mật bởi kết nối mã hóa SSL.

Hai chức năng có mặt trên phiên bản FireFox desktop đã có trên bản Android, bao gồm:

Chế độ lướt web ẩn danh "Do Not Track" ngăn chặn các website quảng cáo thu thập dữ liệu lẫn thói quen lướt web của người dùng nay đã có mặt trên phiên bản Android.

Chức năng "Master Password" lưu trữ toàn bộ mật khẩu / tài khoản website của người dùng, chỉ cần ghi nhớ một mật khẩu chính duy nhất.

Thử nghiệm ban đầu cho thấy FireFox 14 cho Android có tốc độ xử lý, tải trang nhanh hơn hẳn các phiên bản hiện tại của những trình duyệt web khác có trên Google Play, kể cả Chrome (Android).

Ứng dụng Android: FireFox 14 lướt web vèo vèo

Trang khởi động (trang chủ) của FireFox 14 cho Android

Ứng dụng Android: FireFox 14 lướt web vèo vèo

Nhiều chức năng mới có mặt trong trình đơn FireFox 14

Mozilla cải thiện tốc độ phản hồi khi chạm cảm ứng, kiểu phóng to/thu nhỏ mới được áp dụng và đặc biệt là các nội dung Adobe Flash đã được hỗ trợ, khả năng cài đặt plug-in và thực thi ngay.

Ngoài những nâng cấp "bề mặt", FireFox 14 mang theo những cải tiến hậu nền cho các lập trình viên bao gồm API mới, khắc phục một số lỗi thuộc tính CSS.

Bạn có thể tải về FireFox 14 phiên bản hoàn thiện cho Android tại đây, miễn phí sử dụng, tương thích với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 2.2 trở lên. Những người dùng phiên bản cũ trước đó phải nâng cấp thủ công lên phiên bản mới để cấp thêm quyền liên quan đến chức năng đồng bộ hóa.

Thứ Năm, 28/06/2012 09:00
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp