Ultra Power Saving giúp Galaxy S5 tiết kiệm pin ra sao?

Hầu hết người dùng đã không còn xa lạ gì với tính năng Power Saving Mode trên Smartphone của họ. Nhưng tính năng mới Ultra Power Saving Mode vừa được Samsung trang bị trên sản phẩm Galaxy S5 mới nhất của hãng sẽ làm người dùng bất ngờ về khả năng tiết kiệm pin khi chiếc S5 chỉ còn 10% pin.

Hiện nay, thời lượng pin luôn là vấn đề gây đau đầu cho các hãng công nghệ. Trước đây, ngay cả hai ông lớn trong ngành sản xuất điện thoại là Motorola và HTC cũng đã từng chùn bước trong việc nghiên cứu công nghệ siêu tiết kiệm pin trên di động. Vậy mà mới đây, Samsung đã ứng dụng thành công viêc tích hợp tính năng siêu tiết kiệm năng lượng trên thiết bị chạy Android mới nhất của hãng với thương hiệu Galaxy S5. Điều này được coi là xu hướng tất yếu của điện thoại cao cấp ngày nay và gần như chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn của chiếc Galaxy thế hệ mới.

Khác với các chế độ tiết kiệm điện năng thông thường, Samsung đã tạo ra một chế độ siêu tiết kiệm điện năng hoàn toàn mới (Ultra Power Saving Model). Ngoài việc tận dụng tối đa tài nguyên phần cứng, hãng còn ứng dụng hiệu quả những tính năng trên phần mềm nhằm kéo dài thời lượng pin cũng như tăng thời lượng sử dụng trên thiết bị di động. Đặc biệt, theo tuyên bố mới nhất của Samsung, Galaxy S5 có thể trụ được thêm 24 giờ khi kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm dù chỉ còn 10% pin. Vậy liệu đây có phải sự thật và đâu là công nghệ đằng sau nó?

Ultra Power Saving giúp Galaxy S5 tiết kiệm pin ra sao?

Thế nào là chế độ Ultra Power Saving?

Chế độ siêu tiết kiệm điện năng không chỉ đơn giản là việc hạn chế xử lý dữ liệu phần cứng hay giảm độ sáng màn hình nền giống như hầu hết các hãng sản xuất điện thoại đang làm. Công nghệ của Samsung là sự kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm nhằm làm giảm đáng kể sự thất thoát điện năng trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, khi kích hoạt chế độ Ultra Power Saving, màn hình hiển thị sẽ chuyển về hai tông màu đen và trắng cơ bản. Ngoài ra, với công nghệ trên, một màn hình super AMOLED chắc chắn sẽ tỏ ra hiệu quả hơn so với các màn hình LCD thông thường.

Ultra Power Saving giúp Galaxy S5 tiết kiệm pin ra sao?

Cụ thể, AMOLED khác với LCD ở chỗ nó không cần đèn nền. Trong khi tất cả các ánh sáng của màn hình này được tạo ra bởi các điểm ảnh, do đó, một điểm ảnh màu đen chỉ đơn giản là việc tắt đi điểm ảnh đó mà không phải sử dụng điện năng. Bằng cách thay đổi một giao diện màu đen và trắng, Galaxy S5 cần ít ánh sáng hơn so với các điện thoại thông thường giúp giảm việc tiêu thụ năng lượng đáng kể. Ngoài ra, độ sáng của màn hình hiển thị trong chế độ này chỉ ở mức tối đa là 87 nits, giảm hơn 400 nits so với thông thường. Nhiều người cho rằng điều này có thể khiến màn hình hiển thị khó khăn hơn, nhưng sự thật không hẳn như vậy. Thực tế đã chứng minh, màn hình AMOLED có độ tương phản rất cao, do đó, chúng ta hoàn toàn có thể nhìn hoặc sử dụng được ngay cả khi độ sáng không cao.

Làm thế nào để kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm trên Galaxy S5?

Bạn có thể kích chức năng này từ Menu Setting, hoặc chỉ việc kéo notifications bar xuống và click vào icon của Ultra Power Saving Mode. Khi chế độ này được kích hoạt, chiếc S5 sẽ chỉ còn lại 2 màu trắng đen cơ bản trên màn hình. Cơ chế tiết kiệm nguồn pin này được áp dụng bằng cách tắt hết các dịch vụ và ứng dụng hệ thống chạy nền không cần thiết, chỉ giữ lại những kết nối cơ bản như mạng viễn thông để duy trì cuộc gọi hay tin nhắn. Người dùng có thể kích hoạt Wi-Fi kết nối Internet để lướt web, tuy nhiên, toàn bộ giao diện màu đều chuyển sang trắng đen.

Ultra Power Saving giúp Galaxy S5 tiết kiệm pin ra sao?

Tuy nhiên, bạn có thể kích hoạt thêm các tính năng hoặc phần mềm bạn muốn cho phép hoạt động trên Ultra Power Saving Mode. Điều duy nhất cần làm đó là click vào icon hình dấu cộng "+" và chọn tính năng cũng như ứng dụng bạn mong muốn. Nhưng nên nhớ rằng, càng nhiều ứng dụng hoạt động đồng nghĩa với việc cần sử dụng nhiều năng lượng pin hơn.

Vai trò của phần cứng?

Sau khi kích hoạt chế độ tiết kiệm, thay đổi lớn xảy ra ở bên trong phần cứng của Galaxy S5 chính là việc điều chỉnh xung nhịp của vi xử lý Snapdragon 801. Trong đó, bốn nhân Krait 400 với tốc độ lên tới 2,5 GHz khi tham gia vào chế độ Ultra Power Saving có thể giới hạn chỉ còn ở mức 1,5 GHz nhờ sử dụng của lõi ARM tùy chỉnh của Qualcomm. Cụ thể, thời điểm đó sẽ chỉ còn hai nhân hoạt động trong khi hai nhân khác được tạm thời tắt đi nhằm hạn chế tối đa lượng điện năng tiêu thụ. Thêm vào đó, song song với việc hạn chế xung nhịp, Samsung cũng giảm tần quét màn hình từ 60Hz xuống còn 30Hz.

Ultra Power Saving giúp Galaxy S5 tiết kiệm pin ra sao?

Ngoài ra, việc tận dụng tối đa khả năng quản lý từ giao diện TouchWiz cũng giúp thiết bị tắt được tất cả các dịch vụ chạy nền không cần thiết và chỉ giữ lại những kết nối cơ bản như mạng viễn thông để duy trì cuộc gọi hay tin nhắn.

Tạm kết

Trong khi các hãng smartphone hàng đầu khác tập trung chủ yếu đến việc trang bị những tính năng mới lạ cho sản phẩm của mình thì Samsung lại biết cách lấy lòng người dùng khi quan tâm nhiều hơn tới thời lượng pin. Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế bắt mắt cũng như giao diện thân thiện với người dùng, Galaxy S5 còn cho thấy khả năng quản lí và sử dụng năng lượng rất hiệu quả.

Ultra Power Saving giúp Galaxy S5 tiết kiệm pin ra sao?

Ngoài ra, Samsung cũng cho biết, khi máy ở chỉ còn 5% pin và kích hoạt chế độ Ultra Power Saving thì bạn có thể liên tục online, lướt web thêm 45 phút nữa. Hy vọng, với những tính năng vượt trội trên, trong thời gian tới, Samsung Galaxy S5 sẽ đạt được thành công như mong đợi.

Thứ Sáu, 11/04/2014 14:26
31 👨 1.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp