Ukraine kêu gọi Apple ngừng bán sản phẩm và chặn truy cập App Store ở Nga

Như một động thái đáp trả hành động can thiệp quân sự từ Nga, Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov mới đây đã viết một bức “tâm thư” cho Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, nhằm bày tỏ mong muốn Apple sẽ "ngừng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm của công ty tại thị trường Nga. Nói cách khác, nhà lãnh đạo Ukraine muốn công ty công nghệ lớn nhất thế giới tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga như một biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia này,

Trong thư, ông Fedorov cho rằng trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, “công nghệ hiện đại là lời đáp trả tốt nhất với những thứ như xe tăng hay tên lửa". Ukraine cần sự giúp sức từ Apple bằng những quyết định “có sức nặng” như ngừng bán các sản phẩm phần cứng cũng như dịch vụ phần mềm của mình tại Nga. Và thậm chí chặn quyền truy cập từ Nga vào App Store.

Theo Phó Thủ tướng Ukraine, điều này sẽ thúc đẩy người trẻ tại Nga đứng lên phản đối các hành động quân sự. Ngoài ra, đây cũng là cách để Apple hưởng ứng các biện pháp trừng phạt mà Mỹ đưa ra.

 “Tâm thư” của phó tổng thống Ukraine

Hiện tại, Apple vẫn duy trì mở bán iPhone, Mac và các sản phẩm khác thông qua trang web chính thức của công ty tại Nga. Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã triển khai các biện pháp trừng phạt khiến Táo Khuyết không thể xuất khẩu một số mặt hàng sang Nga. Tuy nhiên, lời kêu gọi từ Ukraine rõ ràng mang tính triệt để hơn.

Phía Apple hiện chưa đưa ra phản hồi chính thức về bức thư trên. Nhưng trong một phát ngôn gần đây, CEO Tim Cook nói rằng ông “quan tâm sâu sắc” đến tình hình ở Ukraine, và cam kết Apple sẽ “hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo tại địa phương”. Hiện tại, App Store ở Nga vẫn đang hoạt động bình thường, mặc dù các lệnh trừng phạt liên quan đến lĩnh vực ngân hàng đã gây ảnh hưởng đáng kể đến dịch vụ Apple Pay. Hiện tại, có 5 ngân hàng lớn của Nga không còn đủ điều kiện áp dụng thanh toán qua Apple Pay hoặc Google Pay.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:56
31 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ