Ubisoft xác nhận gặp 'sự cố an ninh mạng', buộc phải reset mật khẩu toàn hệ thống

Đang có một làn sóng tấn công mạng nhắm vào hàng loạt công ty lớn trên toàn thế giới được thực hiện bởi nhóm hacker khét tiếng có tên LAPSUS$. Sau Samsung và NVIDIA, nhà phát triển game nổi tiếng có trụ sở tại Pháp Ubisoft là cái tên lớn tiếp theo góp mặt trong danh sách nạn nhân của LAPSUS$.

Phía Ubisoft hôm nay đã chính thức lên tiếng xác nhận “sự cố an ninh mạng” mà công ty đang gặp phải, gây gián đoạn cho hàng loạt trò chơi, hệ thống và dịch vụ trên toàn thế giới. Thông báo này được đưa ra sau khi một lượng không nhỏ người dùng Ubisoft đã báo cáo sự cố vào tuần trước khi truy cập vào các dịch vụ trực tuyến của công ty.

Nỗ lực tức thời của Ubisoft dường như đã phát huy tác dụng khi ngăn chặn thành công nỗ lực xâm phạm sâu vào hệ thống từ tác nhân độc hại. Tuy vậy, việc một số dịch vụ đã tạm thời ngừng hoạt động cho thấy sự cố xảy ra dường như không hề nhỏ.

 Ubisoft

Một trong những biện pháp phòng ngừa an toàn được Ubisoft đưa ra là reset tất cả mật khẩu trên toàn hệ thống. Do đó, nhân viên của Ubisoft và có thể cả các đối tác sẽ phải cập nhật lại mật khẩu của mình.

"Đội ngũ IT của chúng tôi đang làm việc với các chuyên gia hàng đầu bên ngoài để điều tra vấn đề. Như một biện pháp phòng ngừa, chúng tôi đã tiến hành đặt lại mật khẩu trên toàn công ty", đại diện Ubisoft cho biết trong một thông cáo báo chí.

Công ty khẳng định sự cố bảo mật hoàn toàn không ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các game thủ cũng có thể chủ động cân nhắc việc thay đổi mật khẩu và bật xác thực hai yếu tố trên mọi tài khoản của mình. Hiện tại, tất cả các trò chơi và dịch vụ mà Ubisoft cung cấp đều đang hoạt động bình thường.

Có trụ sở chính tại Montreuil với các studio trên khắp thế giới, Ubisoft là tác giả của hàng loạt tựa game ăn khách bao gồm Assassin's Creed, Far Cry, For Honor, Just Dance, Prince of Persia, Rabbids, Rayman, Tom Clancy's và Watch Dogs.

Thứ Ba, 29/03/2022 01:23
51 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng