Uber mua lại một phần bộ phận Bing Maps của Microsoft

Uber Technologies Inc. vừa thâu tóm một bộ phận của đơn vị lập bản đồ Bing thuộc Microsoft Corp.. Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm tích hợp bản đồ vào ứng dụng đặt xe của Uber nhằm cải thiện công nghệ của Uber cho lái xe.

Uber mở dịch vụ tàu cao tốc UberBOAT

Dịch vụ taxi Uber

Uber sẽ thu nhận khoảng 100 nhân viên của Microsoft, những nhân viên này thuộc nhóm lập bản đồ Bing và phụ trách việc thu thập hình ảnh, phân tích và xử lý dữ liệu. Một trung tâm dữ liệu tại Boulder, Colorado, Mỹ cùng với camera, phần mềm và một số giấy phép liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ cũng nằm trong thỏa thuận. Microsoft và Uber từ chối tiết lộ các điều khoản và mức giá của thỏa thuận.

Thỏa thuận này có lợi cho cả đôi bên, Microsoft thì muốn tập trung vào lĩnh vực chính của hãng là phần mềm, điện toán đám mây, máy tính cá nhân và smartphone. Trong khi đó, Uber đang muốn có một ứng dụng bản đồ tinh vi. Uber hiện đang hợp tác với Google, Apple và Baidu... để cung cấp bản đồ cho các lái xe của hãng trên toàn cầu.

"Lập bản đồ luôn là một trong những điều quan trọng giúp Uber trở nên tuyệt vời", Kristin Carvell, phát ngôn viên của Uber cho biết. "Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác cũng như đầu tư vào công nghệ riêng của chúng tôi để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho lái xe".

"Trong những năm qua, chúng tôi đã có nhiều hoạt động nhằm tập trung những nỗ lực của mình vào chiến lược kinh doanh cốt lõi của công ty", Tony Imperati, phát ngôn viên của Microsoft cho biết. "Chúng tôi sẽ ngừng việc thu thập hình ảnh bản đồ nhưng vẫn tiếp tục hợp tác với các nhà cung cấp nội dung và hình ảnh cao cấp."

Đầu năm nay, có thông tin cho rằng Uber đã hợp tác cùng với Baidu và Apax Partners nhằm mua lại mảng bản đồ HERE Maps của Nokia. Hiện vẫn chưa có thông tin gì xung quanh thương vụ này.

Thứ Năm, 02/07/2015 09:12
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp