Twitter vẫn nhất định "ăn chay"

Một lần nữa, Biz Stone – Tổng giám đốc của Twitter khẳng định sẽ không biến dịch vụ “tiểu blog” của mình thành mảnh đất màu mỡ của các hãng quảng cáo.

Tuyên bố của ông Stone được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về công nghệ (từ 18-21/5 tại New York) khiến không ít người bất ngờ bởi quảng cáo vẫn là nguồn doanh thu chủ yếu của các công ty web trên khắp thế giới để có thể duy trì việc cung cấp dịch vụ miễn phí cho người dùng. Có người đã nói đùa rằng cho đến nay Twitter vẫn chỉ "ăn chay".

"Có một số lý do chủ yếu khiến chúng tôi không theo đuổi con đường sống nhờ vào quảng cáo. Trước hết, đó là lĩnh vực chúng tôi không mấy quan tâm" Stone nói, "Thêm vào đó, tại Twitter, không có ai biết gì về quảng cáo hay làm việc với các nhà quảng cáo nên chúng tôi buộc phải cự tuyệt lời đề nghị của họ”.

Tại Hội nghị, Stone còn tiết lộ rằng công ty này đang tập trung vào việc phát triển một loạt các ứng dụng đi kèm và dịch vụ dành cho nhóm người dùng doanh nghiệp. Các công cụ mới này sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

Tính đến hết tháng 4, lượng khách truy cập vào Twitter đã tăng 83% và hiện có khoảng 17 triệu thành viên, số liệu do hãng comScore cung cấp. Stone cũng thừa nhận, sự gia tăng số lượng người dùng nhanh như vậy khó có thể kéo dài.

"Chúng tôi vẫn đùa với nhau rằng, với tốc độ tăng trưởng này có lẽ đến cuối năm nay sẽ chẳng còn ai trên Trái Đất để đăng ký dịch vụ của mình nữa”, Stone nói.

Twitter cũng đã khước từ lời đề nghị mua lại trị giá 500 triệu từ Facebook hồi cuối năm ngoái. Hiện vẫn có tin đồn rằng Google đang trong quá trình đàm phán để mua lại dịch vụ blog đang rất đình đám này.

Thứ Tư, 20/05/2009 11:08
31 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp