Twitter triển khai chương trình "tích xanh" mới cho người dùng

Trong vài tháng qua, Twitter đã tiến hành nghiên cứu các tiêu chí xác minh tài khoản và đưa ra chính sách xác minh tài khoản mới dựa trên phản hồi của người dùng. Sau khi chính sách mới được áp dụng, Twitter đã tự động xóa các tích xanh không còn đáp ứng những tiêu chí mới như tài khoản không còn hoạt động hoặc không đầy đủ thông tin.

Twitter cho biết rằng chính sách xác minh tài khoản mới là dấu mốc quan trọng tiếp theo trong kế hoạch nhằm cung cấp tính minh bạch, uy tín và rõ ràng cho quá trình xác minh tài khoản trên Twitter.

Huy hiệu màu xanh, hay "tích xanh", là cách mà các mạng xã hội bao gồm cả Twitter dùng để xác minh các tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng... Điều này giúp người dùng xác định được tài khoản mà họ đang tương tác có đáng tin cậy hay không.

Danh sách các tài khoản đủ điều kiện tham gia chính sách xác minh mới của Twitter bao gồm:

  • Tài khoản của chính phủ
  • Các công ty, thương hiệu và tổ chức
  • Các tổ chức tin tức, báo chí và nhà báo
  • Các công ty giải trí, sự kiện giải trí
  • Thể thao và game
  • Các nhà hoạt động, tổ chức và các cá nhân có ảnh hưởng khác

Ngoài ra những tiêu chí trên, tài khoản tham gia chương trình xác minh cần phải đầy đủ thông tin bao gồm tên, ảnh, địa chỉ email hoặc số điện thoại xác minh. Tài khoản cũng cần phải có hoạt động trong vòng 6 tháng qua và có hồ sơ tuân thủ các quy tắc của Twitter.

Trong vài tuần tới, người dùng Twitter sẽ tìm thấy nút đăng ký xác minh trong phần cài đặt tài khoản. Twitter đang cập nhật ứng dụng theo đợt để đảm bảo rằng họ có thể xử lý các đơn đăng ký kịp thời nhất có thể.

Bạn có thể xem qua quy trình đăng ký xác minh tài khoản của Twitter qua các bức ảnh dưới đây:

Đầu tiên bạn phải xác nhận danh mục tài khoản của bạn
Đầu tiên bạn phải xác nhận danh mục tài khoản của bạn
Tiếp theo, bạn phải cung cấp giấy chứng nhận, ID, email và trang web (nếu có)
Tiếp theo, bạn phải cung cấp giấy chứng nhận, ID, email và trang web (nếu có)
Cuối cùng là màn hình xác nhận đơn đăng ký đã được gửi
Cuối cùng là màn hình xác nhận đơn đăng ký đã được gửi

Sau khi gửi đơn, bạn sẽ nhận được phản hồi qua email trong vài ngày hoặc vài tuần tùy theo số lượng đơn đăng ký. Nếu được chấp thuận, bạn sẽ thấy huy hiệu màu xanh lam trên tài khoản của mình. Nếu bị từ chối, bạn có thể nộp lại đơn sau 30 ngày kể từ khi bị từ chối.

Trong thời gian tới, Twitter sẽ cố gắng bổ sung thêm nhiều loại tài khoản có thể xác minh khác như nhà khoa học, học giả và các chức sắc tôn giáo... Mạng xã hội này cũng nghĩ tới việc thiết kế bộ hiển thị riêng cho các loại tài khoản xác thực khác nhau.

Thứ Sáu, 21/05/2021 14:19
52 👨 3.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ