Twitter thay đổi thuật toán tìm kiếm tiện dụng hơn

Những nhà phát triển trang mạng xã hội Twitter vừa thực hiện cập nhật tính năng tìm kiếm Who To Follow để giúp các thành viên dễ dàng tìm được những người nổi bật với "tweet" theo chủ đề mà họ quan tâm.

Thông qua những thay đổi mới nhất trong thuật toán tìm kiếm của mình, tiểu blog này giúp cho mọi người có thể tìm ra "thần tượng" của họ trên Twitter để "theo đuôi," dựa vào những nội dung "tweet" hợp gu.

Trước đây, khi người dùng gõ từ khóa vào khung tìm kiếm, họ chỉ được thấy một số kết quả ở phần "People" rất nghèo nàn và giới hạn. Hiện giờ, khi người dùng tìm kiếm một chủ đề nào đó và bấm vào phần "People" trên trang kết quả, Twitter sẽ trả về một danh sách những thành viên hàng đầu trong lĩnh vực liên quan.

Trong nội dung thông báo đăng tải vào hôm 4/4, Twitter cho hay: "Phương pháp mới giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những thành viên Twitter hàng đầu phù hợp với tiêu chí quan tâm của mình. Ví dụ như bạn thích hip hop, thì chắc chắn bạn sẽ muốn "theo đuôi" những nghệ sỹ của dòng nhạc này."

Bên cạnh đó, Twitter cũng bổ sung thêm một trang tìm kiếm nâng cao để cho phép thành viên có thể tìm theo nhiều tùy chọn khác nhau, chuyên sâu và hiệu quả hơn.

Thứ Tư, 06/04/2011 14:12
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp