Twitter ra mắt ứng dụng xử lý ảnh cạnh tranh với Instagram

Twitter vừa ra mắt một ứng dụng cho phép tạo hiệu ứng hình ảnh tương tự như Instagram, một ứng dụng đã bị Facebook thâu tóm.

Có vẻ như Twitter đang bắt đầu thể hiện sự đối nghịch nhằm vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook sau khi “tiểu blog” này cho ra mắt một ứng dụng hoạt động tương tự như Instagram.

Ứng dụng cho phép người dùng thêm các bộ lọc lên hình ảnh để tạo hiệu ứng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn để crop hình ảnh ra thành tỷ lệ mới. Điểm nổi bật của ứng dụng này là sử dụng ngay bên trong ứng dụng Twitter dành cho smartphone chứ không phải là một ứng dụng cài riêng biệt bên ngoài.

Hiện tại, ứng dụng xử lý ảnh của Twitter mới chỉ trang bị 8 bộ lọc để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, tuy nhiên có vẻ như đây mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm và số lượng hiệu ứng sẽ còn tiếp tục được tăng lên.

Twitter ra mắt ứng dụng xử lý ảnh cạnh tranh với Instagram
Ứng dụng xử lý hình ảnh của Twitter khá giống với Instagram

Các hiệu ứng trên hình ảnh có thể được xem trực tiếp trước khi người dùng quyết định đăng tải hình ảnh sau xử lý lên Twitter.

“Ngay từ hôm nay, bạn có thể chỉnh sửa và định hình lại hình ảnh của mình, ngay trên Twitter”, Twitter cho biết trong thông báo của mình.

“Tiểu blog” này cũng cho hay ứng dụng mới này được thiết kế bởi Aviary, một công ty phần mềm tại New York, đã từng chịu trách nhiệm thiết kế nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh và các nền tảng chia sẻ hình ảnh như Flickr của Yahoo…

Ứng dụng xử lý hình ảnh của Twitter được ra mắt chỉ vài ngày sau khi Instagram bất ngờ tuyên bố sẽ không cho phép hiển thị hình ảnh của Instaram trên các thông điệp gửi đi trên Twitter. Hành động này có vẻ như nhằm quay lưng lại với Twitter, một trong những “đối thủ nặng ký” nhất hiện nay của Facebook, công ty mẹ của Insgram. Trước đó, Facebook đã mua lại ứng dụng xử lý hình ảnh Instgram với giá 715 triệu USD vào hồi tháng 9 vừa qua.

Kể tử khi các dịch vụ mạng xã hội hỗ trợ việc chia sẻ hình ảnh trong những năm gần đây đã ghi dấu sự bùng nổ về chia sẻ hình ảnh giữa người dùng. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã có sự lan truyền mạnh mẽ và gửi đi những thông điệp thậm chí còn lớn hơn cả những gì mà người dùng từng nghĩ đến.

“Từ những hình ảnh về cuộc sống bình thường đến những khoảnh khắc đặc biệt của những người nổi tiếng, các chính trị gia… hình ảnh luôn đóng một vai trò đặc biệt trên mạng xã hội nói chung và trên Twitter”, Bijan Sabet, một trong những nhà đầu tư đầu tiên vào Twitter nhận xét.

Cũng chính CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã nhận ra tầm quan trọng của tính năng chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội nên đã khiến giới công nghệ phải “sốc” khi quyết định bỏ ra đến 1 tỷ USD để mua lại ứng dụng hình ảnh Instgram (Facebook đưa ra giá 1 tỷ USD cho Insgram bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu, tuy nhiên sự trượt dốc của cổ phiêu Facebook đã khiến Insgram chỉ còn giá trị hơn 700 triệu USD khi thương vụ hoàn tất).

Ứng dụng xử lý hình ảnh của Twitter sẽ tự động cập nhật trên ứng dụng của Twitter dành cho iOS và Android. Nếu chưa cài đặt ứng dụng của Twitter trên smartphone của mình, người dùng có thể cài đặt ứng dụng này tại đây (dành cho iOS) và tại đây (dành cho Android).

Thứ Ba, 11/12/2012 11:29
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp