Twitter đang có giá "khủng"

Theo tờ The Wall Street Journal, hai gã khổng lồ Google và FaceBook cần phải lận lưng cỡ 10 tỷ USD để có thể mua lại mạng xã hội Twitter.

Từ nhiều tháng qua, giới chức điều hành của Facebook, Google và vài hãng công nghệ khác đã xúc tiến hàng loạt cuộc tiếp xúc ở cấp thấp với Twitter để hướng đến thương vụ mua lại trang mạng xã hội được đánh giá là chứa đựng nhiều "quả ngọt" này. Dù mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ, song theo một bài đăng trên tờ The Wall Street Journal thì kết quả dễ thấy nhất là giá trị của Twitter đã được đẩy lên đến mức 10 tỷ đôla Mỹ.

Theo Jounral, mức giá này có thể xem là khá cao đối với một công ty chỉ đạt doanh thu 45 triệu đôla Mỹ trong năm ngoái (2010), một kết quả khá thấp so với mục tiêu đặt ra là từ 100 đến 110 triệu đôla Mỹ. Tuy nhiên, bất chấp mọi mức giá cao được các hãng chào mời, những người điều hành tại Twitter vẫn từ chối bán và cho rằng họ không quan tâm đến thương vụ này.

WSJ cho rằng Twitter đang trở thành một mục tiêu hấp dẫn cho các nhà đầu tư bởi hãng này dự báo doanh thu trong năm 2011 sẽ vào khoảng 100 triệu đôla Mỹ.

Các lãnh đạo Twitter tin rằng họ có thể xây dựng Twitter thành một công ty trị giá 100 tỷ đôla Mỹ và đó cũng chính là lý do dạo gần đây hãng bắt đầu thuê kỹ sư và nhân viên để bổ sung vào một nhóm điều hành mới, trong đó có cựu nhân viên từ Google là Dick Costolo. Tại Twitter, Dick đảm nhận vai trò CEO.

Về cơ bản, Twitter chỉ là một trang mạng xã hội thiên về nhật ký cá nhân loại nhỏ (micro-blogging website), song hiện có đến 175 triệu người sử dụng dịch vụ này.

Thứ Bảy, 12/02/2011 08:45
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp