Twitter bắt tay với mạng xã hội lớn nhất Nhật Bản

Ngày 30/11, hãng tin AP cho hay, tiểu blog Twitter đã bắt tay với trang mạng xã hội nội địa lớn nhất của Nhật Bản là mixi để tăng cường sức mạnh đối đầu với Facebook.

>>> Twitter thâu tóm hãng bảo mật di động Android

Giới chuyên gia đánh giá, với việc bắt tay cùng mixi, Twitter sẽ có chiến lược mới nhằm đẩy mạnh sự phổ biến tại Nhật Bản nói riêng và trên toàn cầu nói chung, qua đó giúp cho tiểu blog khẳng định được vị thế của họ trên thị trường dịch vụ mạng chia sẻ thông tin.

Trong khi đó, mixi sẽ được hưởng lợi khi có thêm sự hỗ trợ đắc lực từ Twitter, để đối đầu với sức ảnh hưởng đang ngày càng trở nên mạnh mẽ từ Facebook đối với cư dân mạng Nhật Bản.

Một điểm thú vị là Twitter cung cấp nền tảng mở cho người dùng, để mọi người cùng sinh hoạt trong cộng đồng chung rộng lớn, còn mixi thì ngược lại, bởi mạng này xây dựng theo cơ chế khép kín hơn, và người dùng thường chỉ có một nhóm nhỏ bạn bè.

Do vậy, mixi hy vọng rằng sau khi bắt tay với Twitter, dịch vụ của họ có thể kết hợp kiểu trò chuyện cởi mở với những cộng đồng “khép kín” truyền thống.

Thứ Năm, 01/12/2011 08:08
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp