Twitch bị hack, 125GB dữ liệu bao gồm cả mã nguồn bị chia sẻ trên internet

Gần đây có vẻ như dịch vụ phát trực tuyến Twitch đã bị hacker tấn công. Một kẻ ẩn danh đã đăng tải một tệp torrent dung lượng 125GB chứa nhiều dữ liệu quan trọng của Twitch trên 4chan.

Kẻ này tuyên bố rằng vụ hack và rò rỉ dữ liệu của Twitch được triển khai với mục đích thúc đẩy sự cạnh tranh trên thị trường phát video trực tuyến. Trang Video Games Chronicle xác nhận rằng những dữ liệu bị rò rỉ thuộc về Twitch.

Số dữ liệu này bao gồm:

  • Chi tiết các khoản thanh toán của các creator trên Twitch trong 3 năm.
  • Toàn bộ lịch sử của Twitch.tv.
  • Mã nguồn cho máy khách di động, máy tính bàn và máy chơi game console.
  • Code liên quan đến SDK độc quyền và các dịch vụ AWS nội bộ được Twitch sử dụng.
  • Thông tin về một sản phẩm cạnh tranh với Steam chưa được phát hành từ Amazon Game Studios.
  • Dữ liệu về các tài sản khác của Twitch như IGDB và CurseForge.
  • Các công cụ bảo mật nội bộ của Twitch.

Số dữ liệu này được gắn nhãn là "Part one (phần một)" nên nhiều khả năng hacker còn giữ nhiều dữ liệu khác của Twitch. Cũng theo Video Games Chronicle, dữ liệu có thể bị hacker đánh cắp trong tuần này và Twitch đã biết họ bị hack.

Twitch xác nhận rằng họ bị hack và cho biết đang tích cực điều tra để đánh giá mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Dường như vụ rò rỉ này không liên quan gì đến mật khẩu hoặc địa chỉ của người dùng Twitch. Thay vì tập trung vào dữ liệu người dùng, hacker đứng đằng sau vụ này quan tâm nhiều hơn tới các công cụ và mã nguồn của Twitch.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu dữ liệu của Twitch bị hacker đánh cắp. Quản Trị Mạng khuyến cáo anh em nên đổi mật khẩu tài khoản Twitch (nếu có) và kích hoạt xác thực hai yếu tố.

Thứ Năm, 07/10/2021 22:32
53 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ