TV truyền thống mất dần khách vì Internet

Tỷ lệ sở hữu TV tại các hộ gia đình ở Mỹ đã lần đầu tiên giảm trong vòng 20 năm trở lại đây, từ mức 98,9% xuống 96,7%.

Lần đầu tiên trong 20 năm gần đây, tỷ lệ sở hữu TV tại hộ gia đình ở thị trường Mỹ đã bị giảm sút, trong khi doanh số tiêu thụ đĩa DVD của quý I cũng giảm tới 20%.


Internet cùng các dịch vụ trực tuyến đang gây ảnh hướng tới việc giải trí
truyền thống bằng TV.
(Ảnh: Howstuffwork.)

Các thống kê trên được thực hiện bởi Nielsen và Digital Entertainment Group (DEG) đều cho thấy, nguyên nhân khiến cho TV truyền thống đang mất dần khách là do Internet và các dịch vụ nội dung trực tuyến đang nở rộ ở thời điểm gần đây.

Nielsen cho biết, tỷ lệ sở hữu TV tại Mỹ đã giảm từ việc chiếm 98,9% các hộ gia đình xuống chỉ mốc 96,7% hiện nay. Sự xuất hiện và lớn mạnh của các dịch vụ truyền hình trực tuyến đã khiến cho các gia đình không còn quá hứng thú với việc sắm một mẫu TV mới để giải trí.

Trong khi đó DEG cũng đưa ra kết quả nghiên cứu cho biết doanh thu bán đĩa DVD và Blu-ray tại thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay đã giảm 20% trong quý I/2011 so với tháng trước. Mức sụt giảm từ 2,58 tỷ USD xuống chỉ 2 tỷ USD chỉ trong vòng 3 tháng, riêng dịch vụ kinh doanh phim DVD bom tấn (Blockbuster) đã tụt 36% so với năm ngoái, tương đương khoảng 440 triệu USD.

Còn ở chiều ngược lại, các dịch vụ kinh doanh nội dung và phim ảnh trực tuyến như Netflix, Acetrax hay LoveFilm lại chứng kiến sự tăng trưởng lên tới 33%, tương đương khoảng 695 triệu USD.

Với sự lớn mạnh của mảng kinh doanh nội dung trực tuyến, mới đây chính các hãng sản xuất phim hàng đầu của Hollywood cũng đã phải tìm cách hợp tác với trang chia sẻ video hàng đầu YouTube để cho ra mắt một dịch vụ xem phim trả tiền mới.

Thứ Tư, 04/05/2011 13:56
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp