TV 'thông minh' sắp được tích hợp cả camera

Dù được trang bị tính năng đàm thoại video trực tuyến với Skype, nhưng các mẫu HDTV thông minh hiện nay đều cần có một webcam rời bên ngoài.

TV 'thông minh' sắp được tích hợp cả camera
Skype là tính năng xuất hiện trên nhiều mẫu HDTV thông minh hiện nay. (Ảnh: Gbana).

Theo nhận định của Digitimes, việc tích hợp cả module camera cho TV kết nối mạng hay TV "thông minh" sắp trở thành một xu hướng mới đối với các nhà sản xuất hiện nay.

Với chi phí bỏ ra chỉ khoảng 10 đến 15 USD, các hãng có thể trang bị cho HDTV của mình camera tích hợp sẵn giúp đàm thoại trò chuyện hình ảnh trực tuyến trên Skype, hỗ trợ khả năng nhận diện khuân mặt, chuyển động hay một số tính năng khác.

Samsung, LG, Panasonic và một số nhà sản xuất TV khác hiện tại đều đã tích hợp tính năng gọi điện Skype ngay trên các sản phẩm của mình. Nhưng người dùng cần có một webcam rời với mức giá khá đắt, có thể lên tới gần 150 USD như sản phẩm Freetalk của Skype dành cho TV Samsung.

Việc tính hợp sẵn các module camera lên HDTV cũng đang gặp phải những cản trở nhất định, như việc màn hình TV quá rộng khiến cho camera buộc phải có chip xử lý codec H.264, để có thể nén video lại và truyền tải nội dung 1.080 x 720 pixel ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây để cho chất lượng tốt nhất.

Điều này khiến Digitimes cho rằng, cuối năm 2012 mới là thời điểm thích hợp để các mẫu HDTV thông minh tích hợp sẵn camera mới phát hành rộng rãi trên thị trường. Và các thương hiệu Nhật là những nhà sản xuất thích thú với việc nay hơn các đối thủ tới từ Hàn Quốc.

Thứ Hai, 30/05/2011 19:21
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp