TV thông minh năm 2012 tăng trưởng nhanh

Một phần tư lượng TV xuất xưởng trong quý I vừa qua là TV thông minh hỗ trợ kết nối Internet trong đó Trung Quốc và Tây Âu là những nơi ưa chuộng nhất.

TV thông minh hỗ trợ tính năng kết nối mạng, tích hợp thêm nhiều tiện ích và tính năng so với TV thông thường, như cho phép lướt web, truy cập mạng xã hội hay chơi game, trò chuyện videocall... Xu hướng này bắt đầu từ đầu năm ngoái và đang lan rộng trong năm 2012.

TV thông minh năm 2012 tăng trưởng nhanh
Thống kê lượng TV thông minh xuất xưởng trong quý I đầu năm 2012 của NPD DisplaySearch.

Báo cáo mới đây từ NPD DisplaySearch cho biết, có tới 27% số TV được đưa ra thị trường trong quý I/2012 là các model thông minh có hỗ trợ kết nối Internet. "TV hấp dẫn là nhờ vào nội dung trong khi đó Internet là kho nội dung phong phú nhất hiện nay và là nguồn giải trí chính của nhiều người hiện nay", Paul Gray, Giám đốc mảng nghiên cứu truyền hình điện tử của NPD DisplaySearch chia sẻ.

TV thông minh năm 2012 tăng trưởng nhanh

Sony là hãng có tỷ lệ TV thông minh cao nhất. (Ảnh: NDPDisplaySearch).

Trung Quốc đang trở thành thị trường tiềm năng nhất với Smart TV khi nhu cầu về sản phẩm này trong đầu năm đã lên tới 3 triệu chiếc. Tây Âu là thị trường xếp thứ hai với 2,1 triệu sản phẩm còn Bắc Mỹ là 1,4 triệu sản phẩm. Cũng theo nghiên cứu của NPD, không phải Samsung, Sony mới là nhà sản xuất tích cực nhất với TV thông minh kết nối mạng hiện nay. Một nửa số TV của hãng này đang là các dòng sản phẩm Internet TV trong khi của đối thủ Samsung, Smart TV kết nối mạng mới chiếm hơn 25% tổng số model của hãng.

Thứ Ba, 19/06/2012 15:12
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp