TV Sony sẽ có tính năng "tiền điện tử"

Những mẫu TV màn hình tinh thể lỏng mới của Sony sẽ được trang bị tính năng tiền điện tử, cho phép người dùng trả tiền xem phim, thuê phim hoặc download chương trình truyền hình dễ dàng hơn.

Nguồn: AkihabaraNews


Cụ thể, hai series mới là Bravia W5 và F5 sẽ được tích hợp đầu đọc thẻ tiền điện tử. Người dùng sẽ có thể "móc ví" trả tiền cho các dịch vụ video theo yêu cầu mà không cần rời mắt khỏi màn hình thông qua một đường link Internet hiển thị trên TV, đại diện Sony cho biết.

Tiền điện tử là một công nghệ đã được ứng dụng hết sức rộng rãi tại Nhật, dù cho khái niệm này còn khá xa lạ ở các khu vực khác. Với tiền điện tử, nhiều mẫu điện thoại di động sẽ hoạt động không khác gì một cái "ví".

Bạn sẽ có thể thanh toán tại siêu thị, mua vé xe buýt/tàu điện ngầm chỉ với 1 thao tác hết sức đơn giản: lướt điện thoại qua đầu đọc mà thậm chí chẳng cần chạm vào quầy thu ngân.

"Với tính năng mới, các chương trình xem lần nào trả tiền lần ấy sẽ trở nên thân thiện với người dùng hơn bao giờ hết. Số thẻ tín dụng sẽ được tự động nhập vào nơi cần nhập chỉ với một lần bấm nút duy nhất trên điều khiển từ xa", đại diện Sony giải thích thêm.

Hiển nhiên, người dùng sẽ thích tiền điện tử hơn là thẻ tín dụng, bởi số tiền của mỗi lần thanh toán thường là rất nhỏ.

Một đặc điểm đáng chú ý nữa ở series W5 và F5 là độ quét dòng lên tới 240 MHz, mang đến hình ảnh siêu nét cùng khả năng hiển thị rất "ngọt" các cảnh chuyển động nhanh.

Sự khác biệt giữa W5 và F5 là W5 Series dao động từ kích cỡ màn hình 40 inch - 52 inch, với ăngten số kép. Trong khi đó, F5 có cả kích cỡ nhỏ 32 inch và chỉ được trang bị một ăngten số duy nhất.

Cũng như các hãng sản xuất TV khác, Sony đang phải tìm mọi cách cải thiện doanh số tiêu thụ của mình trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu suy thoái nghiêm trọng. Hãng đã cảnh báo giới đầu tư rằng mức thua lỗ trong năm tài khoá 2008 (khoá sổ vào tháng 3 tới) sẽ cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Thứ Tư, 04/03/2009 11:23
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp