TV Sharp sắp hỗ trợ thêm âm thanh DTS

Với việc hỗ trợ chuẩn âm thanh DTS, các mẫu HDTV của Sharp có thể chạy hầu hết định dạng phim HD với đầy đủ cả âm thanh lẫn hình ảnh.

HDTV của Sharp sẽ hỗ trợ thêm âm thanh DTS.
HDTV của Sharp hỗ trợ thêm âm thanh DTS.

Hầu hết các mẫu HDTV trung và cao cấp của nhiều hãng hiện nay đều sở hữu khả năng phát phim HD trực tiếp từ cổng USB thay cho đầu HD. Nhưng không phải model nào cũng có thể chạy mượt mà. Ví dụ các model của LG hay Sharp có hỗ trợ phát phim HD định dạng MKV, tuy nhiên, do TV chỉ hỗ trợ âm thanh Dolby Digital mà không tích hợp âm thanh DTS nên người xem sẽ chỉ thấy hình mà không có tiếng với một số bộ phim. Trong khi đó, các model của Samsung và Panasonic có thể phát cả tiếng lẫn hình tốt ở hầu hết các định dạng phim HD trên ổ cứng khi được trang bị cả chuẩn Dolby Digital lẫn DTS Audio.

Theo chân Samsung và Panasonic, mới đây Sharp cũng chính thức gia nhập liên minh công nghệ DTS Audio bằng các model Aquos PRS series mới nhất sắp bán tại Mỹ. Các model này đều hỗ trợ tính năng DTS 2.0 Channel và DTS 2.0 + Digital Out cho phép chuyển âm thanh DTS từ TV tới các hệ thống âm thanh mở rộng bên ngoài. Điều này cho phép người dùng có thể tận dụng TV Sharp làm một đầu phát HD luôn mà không cần phải sắm thêm. Định dạng DTS hiện nay xuất hiện ở hầu hết các đĩa DVD và Blu-ray, trên các trò chơi cũng như các video .MKV HD. Tuy vậy việc các model cũ của Sharp có được bổ sung thêm hỗ trợ DTS vẫn chưa được hãng thông báo.

Thứ Sáu, 24/02/2012 16:20
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp